Cắt khuyến mại nạp thẻ, người dùng mất cả khuyến mại 3G

Cắt khuyến mại nạp thẻ, người dùng mất cả khuyến mại 3G

Nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Viettel, Vinaphone và Mobifone phải chuyển sang các gói 3G mới thay vì những gói họ thường xuyên sử dụng trước tháng 11/2016 nay.

Cắt khuyến mại nạp thẻ, người dùng mất cả khuyến mại 3G

Tốc độ 3G khi hết dung lượng chỉ bằng khoảng 1/10 tốc độ khi còn dung lượng.

Việc Bộ TT&TT yêu cầu 5 nhà mạng ngừng toàn bộ các chương trình khuyến mại để kiểm soát tình trạng chạy đua ưu đãi thẻ nạp đã kéo theo các gói dữ liệu 3G ưu đãi cũng bị cắt theo.

Những gói này được Bộ Thông tin và truyền thông yêu cầu ngừng cung cấp vì thuộc vào nhóm các gói 3G ưu đãi, trong khi cả 5 nhà mạng đều đã hết số ngày khuyến mại trong năm 2016, và phải chờ tới sau 1/1/2017 để được cấp mới.

Theo anh Duy Hùng (Đống Đa, Hà Nội), trước ngày 15/11 anh vẫn đăng ký gói MI3 của Viettel để sử dụng, tuy nhiên sau thời điểm trên thì không đăng ký được nữa.

Thay vì sử dụng gói MI3 với 1 GB tốc độ cao mỗi ngày giá 3.000 đồng, tương đương 90.000 đồng một tháng cho 30 GB tốc độ cao, anh phải chuyển sang dùng gói MIMAX, gói gần nhất với MI3 anh vẫn sử dụng, có giá 70.000 đồng cho 0,7 GB tốc độ cao một tháng.

"Dù rẻ hơn 20.000 đồng nhưng dung lượng mình nhận được khi mua MIMAX còn không bằng 1/30 gói MI3. Với 0,7 GB dùng chỉ 3 ngày là hết, sau đó mình phải dùng 3G tốc độ chậm trong gần một tháng, không thể tải nổi một trang báo điện tử đơn giản, đọc thư điện tử cũng rất chậm, rất bực mình", anh Hùng chia sẻ.

Chị Hương Liên (Thanh Trì, Hà Nội), khách hàng của nhà mạng Mobifone cũng cho biết chị thường sử dụng gói D5 của Mobifone, một gói tương tự như MI3 của Viettel nhưng giá cao hơn 2.000 đồng/ngày. Tuy nhiên gần đây chị cũng không thể đăng ký được gói này nữa.

Thay vì bỏ 150.000 đồng một tháng sử dụng gói D5, chị phải chuyển sang gói MIU với giá 70.000 đồng, nhưng được hưởng 0,6 GB tốc độ cao và tình trạng sử dụng cũng tương tự như anh Hùng, khi chỉ vài ngày là hết số dung lượng này, phải dùng tốc độ chậm khoảng gần một tháng.

"Khi nhà mạng thông báo gói D5 không còn được cung cấp, tôi đang có nhu cầu dùng 3G rất gấp, đành phải đăng ký nhanh gói MIU theo gợi ý của một người bạn. Giờ dùng rất chậm mà hủy đi thì cũng không có gói nào phù hợp để thay thế", chị Liên chia sẻ.

Chị Liên cũng cho rằng việc ngừng các gói khuyến mại nạp thẻ là điều nên làm để kiểm soát cuộc chạy đua ưu đãi, phát sinh nhiều sim rác và tin nhắn rác. Tuy nhiên, chị rất bức xúc vì các gói dịch vụ 3G thường dùng cũng bị ngừng theo vì là gói ưu đãi.

"Ưu đãi 3G là hình thức cạnh tranh có lợi cho người dùng mà không liên quan tới phát sinh sim rác, tin nhắn rác, tại sao cũng bị ngừng nốt. Giờ tôi cảm giác như bỏ tiền ra dùng GPRS những năm 2000 vậy", chị Liên nói.

Các khách hàng dùng thuê bao trả sau của Vinaphone cho biết tình trạng tương tự cũng diễn ra khi dùng 3G của nhà mạng này.

Theo các nhà mạng, những gói data 3G dạng ưu đãi đều đã bị ngừng cung cấp theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Hiện các nhà mạng chưa nhận được chỉ thị khi nào tiếp tục được cung cấp trở lại. Nếu sớm nhất là đầu năm 2017, khi số ngày khuyến mại của các đơn vị viễn thông được Bộ TT&TT cấp mới.

Theo ZingNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận