Câu chuyện đằng sau bức ảnh đánh bom Brussels chấn động cộng đồng mạng

Câu chuyện đằng sau bức ảnh đánh bom Brussels chấn động cộng đồng mạng

Câu chuyện đằng sau bức ảnh đánh bom Brussels chấn động cộng đồng mạng

Bức ảnh đầu tiên nữ phóng viên Kardava chụp và trở thành biểu tượng của vụ khủng bố Brussels, Bỉ

Chỉ trong vòng một vài tiếng, hình ảnh của cô đã trở thành biểu tượng của vụ tấn công khủng bố ngày 22/3. Bức ảnh này được chụp bởi Ketevan Kardava, một phóng viên đặc biệt của kênh truyền hình Georgian Public, bức ảnh này đã được đăng tải và chia sẻ trên toàn thế giới và thậm chí còn lên bìa của tờ New York Times.

Kardava đang trên đường tới Geneva để đưa tin về cuộc đàm thoại giữa Nga và Georgia, quê nhà của cô, khi hai kẻ đánh bom tự sát phát nổ khối bom trong chiếc áo vest của mình. Karvada trả lời tờ TIME: “Các cánh cửa ra vào và cửa sổ bật tung lên. Mọi thứ ngập trong bụi và khói. Xung quanh tôi có rất nhiều người mất chân, nằm trong vũng máu”. Theo phản xạ, việc đầu tiên nữ phóng viên này làm là nhìn xuống chân mình: “Tôi không tin được là mình vẫn còn chân. Tôi đã bị sốc”.

Chưa đầy 1 phút sau, quả bom thứ 2 phát nổ và mọi người chạy trốn trong hoảng loạn. Cô nói: “Tôi cũng muốn chạy đến nơi an toàn nhưng tôi cũng muốn chụp cả ảnh nữa. Là một nhà báo, nghĩa vụ của tôi là chụp những bức ảnh này và cho cả thế giới thấy chuyện gì đang diễn ra. Tôi biết tôi là người duy nhất có mặt tại hiện trường”.

Bức ảnh đầu tiên mà Kardava chụp là một người phụ nữ với chiếc áo khoác màu vàng. “Cô ấy bị sốc, không nói năng gì. Không khóc, không la hét. Cô ấy chỉ nhìn xung quanh với đôi mắt sợ hãi”. Karvada không hỏi tên người phụ nữ, cô chụp những nạn nhân khác, một cựu vận động viên bóng rổ của Bỉ, Sebastian Bellin, trước khi cô buộc phải rời sân bay. Cô giải thích: “Tôi rời khỏi họ và đi đến một nơi an toàn hơn. Tôi hy vọng họ đều ổn. Tôi thực sự hy vọng họ sẽ vượt qua được khó khăn”.

Trong một vài giờ và ngày tiếp theo, Kardava sẽ ở lại Brussels để đưa tin về tình hình, nhưng cô biết cuối cùng cô cũng sẽ phải quay trở lại sân ban Zaventem. “Tôi không thể tưởng tượng được, nó sẽ rất khó khăn đối với tôi”, cô cho hay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận