CEO Amazon bị đe dọa tung ảnh nude với người tình

CEO Amazon bị đe dọa tung ảnh nude với người tình

CEO Amazon bị đe dọa tung ảnh nude với người tình

CEO Amazon và là chủ sở hữu trang Washington Post, Jeff Bezos, vừa dính vào một vụ bê bối mới, có khả năng gây thiệt hại trầm trọng.

CEO Amazon và là chủ sở hữu trang Washington Post, Jeff Bezos, vừa dính vào một vụ bê bối mới, có khả năng gây thiệt hại trầm trọng. Vụ bê bối liên quan đến những bức ảnh khỏa thân của chính ông - một câu chuyện với các mối quan hệ phức tạp, tống tiền, hack, ảnh khỏa thân và hơn thế nữa.

Trong một bài đăng trên blog cá nhân Medium có tiêu đề “No thank you, Mr. Pecker”, Bezos đã tuyên bố rằng AMI, nhà xuất bản ấn phẩm lá cải The National Enquirer, đã tống tiền Bezos, đe dọa công bố những bức ảnh khỏa thân của ông và cả những bức ảnh khá nhạy cảm của Lauren Sanchez, cô phóng viên và là người bạn gái mà Bezos đang ngoại tình. Những bức ảnh nude nhạy cảm sẽ bị tung ra, trừ khi Bezos đồng ý công khai tuyên bố những động cơ phía sau cuộc điều tra của công ty mẹ của trang National Enquirer là American Media Inc về cuộc sống riêng tư của ông, nói rằng công ty không hề “có động cơ chính trị hay bị ảnh hưởng bởi các thế lực chính trị”.

National Enquirer chính là trang báo đầu tiên đưa tin chi tiết về mối quan hệ ngoài luồng của Bezos, dẫn đến cuộc ly hôn của CEO Amazon với vợ MacKenzie Bezos.

Theo thông tin của CNN, David Pecker của công ty AMI, là một đồng minh lâu năm của Tổng thống Donald Trump, trước đây được cho là đã sử dụng chiến thuật này trong một câu chuyện liên quan đến cựu người mẫu Playboy Karen McDougal để bịt miệng những tin tức tiêu cực có thể ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump.

“Thay vì bị tống tiền, tôi quyết định xuất bản chính xác những gì họ đã gửi cho tôi, bất chấp những tổn hại cá nhân và lời đe dọa của họ”, ông Bezos viết. Bezos đã chia sẻ chi tiết về thư điện tử của mình với Dylan Howard, Giám đốc nội dung của AMI. Trong một email, Howard đã mô tả một trong những bức ảnh mà tờ báo lá cải sở hữu là một bức ảnh tự sướng “chụp phần dưới thắt lưng” và một bức ảnh nhạy cảm của Sanchez. Bezos, luật sư của ông và một điều tra viên đã trả lời rằng AMI không có quyền sở hữu đối với các bức ảnh, nhưng công ty tuyên bố rằng những bức ảnh này “rất đáng giá”, trong bối cảnh Bezos đang là CEO của Amazon.

“Tất nhiên tôi không muốn hình ảnh cá nhân bị công bố, nhưng tôi sẽ không tham gia vào hoạt động tống tiền nổi tiếng của họ”, ông Bezos đã giải thích trong bài đăng trên blog của mình. “Tôi thích đấu tranh, đứng lên và xem chuyện gì xảy ra”.

Sau khi The National Enquirer công bố chi tiết về mối quan hệ của Bezos với Sanchez vào tháng 1, cùng với các tin nhắn được chia sẻ giữa hai người, Bezos đã thuê điều tra viên tư nhân Gavin de Becker để xem liệu có câu chuyện trả thù chính trị ở đây không, vì trước đó The Washington Post đã đăng loạt bài về Donald Trump.

Bezos cáo buộc rằng những bức ảnh khỏa thân đã được sử dụng để ép buộc ông từ bỏ cuộc điều tra vào AMI và đưa ra tuyên bố rằng AMI không hề có động cơ chính trị. “Trong các bức thư AMI gửi tôi mà tôi đang công khai, mọi người sẽ thấy chi tiết chính xác về đề nghị tống tiền của họ: Họ sẽ công bố những bức ảnh cá nhân của tôi trừ khi Gavin de Becker và tôi đưa ra tuyên bố AMI không có động cơ chính trị hoặc không bị ảnh hưởng bởi các lực lượng chính trị”, Bezos viết.

Hiện tại cả Amazon và AMI đều chưa đưa ra phản hồi gì về vụ việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận