CEO của UBS: Blockchain sẽ biến đổi cơ sở chi phí của ngành dịch vụ tài chính

CEO của UBS: Blockchain sẽ biến đổi cơ sở chi phí của ngành dịch vụ tài chính

CEO của UBS: Blockchain sẽ biến đổi cơ sở chi phí của ngành dịch vụ tài chính

Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ tài chính Thụy Sĩ, UBS Group, Sergio Ermotti, cho biết blockchain sẽ rất cần thiết cho ngành dịch vụ tài chính trong một cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 18 tháng 6.

Ermotti nói rằng công nghệ cơ bản của tiền mật mã sẽ cho phép "giải phóng các nguồn lực để trở nên hiệu quả hơn", và thêm rằng "blockchain là một cách tuyệt vời để cho phép chúng tôi ... giảm chi phí." Ông nói rằng blockchain sẽ chứng minh làm biến đổi cơ sở chi phí của ngành trong thời gian năm đến mười năm tới, ông còn nói thêm rằng ưu tiên ứng dụng công nghệ blockchain sẽ đảm bảo rằng UBS duy trì lợi thế cạnh tranh:

“Ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ tiếp tục chịu áp lực, xét về tỷ suất lợi nhuận gộp. Không nghi ngờ gì nữa. Cách duy nhất bạn có thể giữ sự liên quan là không chỉ trở nên mạnh mẽ về vốn, theo khía cạnh sản phẩm, chất lượng của những người bạn có, lời khuyên bạn cung cấp cho khách hàng. Bạn cũng cần có khả năng định giá chính xác. "

UBS đã tham gia một mối hợp tác đối tác blockchain với tên gọi Batavia với IBM, Ngân hàng Montreal, CaixaBank, Commerzbank và Tập đoàn Erste vào mùa thu năm ngoái. Dự án đã thực hiện các giao dịch thí điểm đầu tiên vào tháng Tư, trong đó liên quan đến việc chuyển gửi xe ôtô từ Đức đến Tây Ban Nha và hàng dệt may, đồ nội thất từ ​​Áo đến Tây Ban Nha.

Trong khi UBS đã nghiên cứu các trường hợp sử dụng blockchain cho doanh nghiệp của mình, gã khổng lồ về dịch vụ tài chính vẫn hoài nghi về tiền mật mã. Chủ tịch UBS, Axel Weber, cho biết hồi đầu tháng này rằng ngân hàng sẽ không cung cấp cho khách hàng các dịch vụ giao dịch bằng Bitcoin hay bất kỳ loại tiền mật mã nào khác. Weber thậm chí còn kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn về tiền mật mã, và nói rằng, "tiền mật mã thường không minh bạch và, do đó, việc mở ra để bị lạm dụng."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận