CEO Facebook Mark Zuckerberg: Đối thủ lớn nhất của Messenger là iMessages của Apple

CEO Facebook Mark Zuckerberg: Đối thủ lớn nhất của Messenger là iMessages của Apple

CEO Facebook Mark Zuckerberg: Đối thủ lớn nhất của Messenger là iMessages của Apple

Theo CNBC, Facebook tự hào sở hữu một hệ sinh thái dịch vụ đa nền tảng gồm Facebook, Instagram và WhatsApp. Thậm chí tại nhiều thị trường, các dịch vụ này gần như chiếm hoàn toàn ưu thế với thị phần trên 50%.

Dù Facebook vẫn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công ty mạng xã hội khác nhưng rõ ràng, đối thủ xứng tầm nhất với Facebook tại thời điểm này vẫn là Apple với dịch vụ nhắn tin và gọi thoại iMessage.

CEO Facebook Mark Zuckerberg nhấn mạnh trong một bài phát biểu mới đây: "Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi tính đến nay là iMessage. Ở các quốc gia quan trọng như Mỹ, nơi iPhone chiếm phần lớn thị phần, Apple đã biến iMessage thành ứng dụng nhắn tin mặc định và nó vẫn đang trên đà phát triển".

Ở các nước như Mỹ, iPhone chiếm thế thượng phong so với Android nên không ngạc nhiên khi iMessage chiếm phần lớn thị phần dịch vụ mạng xã hội. Còn tại các thị trường như Châu Âu, khi Android chiếm đa số thì Facebook lại chiếm lợi thế.

Ngoài ra, Apple ngày càng được lòng tin của khách hàng hơn khi CEO Tim Cook liên tục có những phát ngôn ủng hộ quyền riêng tư và nói không với mô hình doanh thu dựa trên dữ liệu của khách hàng, giống như Facebook hoặc Google đang làm.

CEO Facebook Mark Zuckerberg: Đối thủ lớn nhất của Messenger là iMessages của Apple

Tất nhiên, CEO Facebook, Mark Zuckerberg không đồng tình với quan điểm này của Cook. Ông cho rằng: "Cần lưu ý rằng, một trong những lý do chính khiến mọi người thích dịch vụ của chúng tôi, đặc biệt là WhatsApp, là vì quyền riêng tư được bảo vệ tối đa. WhatsApp được mã hóa hoàn toàn, không lưu trữ tin nhắn của bạn hay nội dung tin nhắn ở Trung Quốc hoặc bất kỳ nơi nào khác".

Mark nhấn mạnh, bảo mật quyền riêng tư rất quan trọng vì nếu Facebook không thể biết nội dung tin nhắn của bạn thì cũng có nghĩa, các chính phủ hoặc kẻ xấu sẽ không thể truy cập hoặc khai thác trái phép chúng.

Hồi năm ngoái, người đứng đầu bộ phận Messenger, ông David Marcus đã đưa ra một mục tiêu khá rõ ràng: Facebook muốn biến Messenger trở thành công cụ nhắn tin mặc định trên nền tảng iOS và Android trong tương lai gần.

Marcus khẳng định, nội dung được chia sẻ hàng ngày qua Messenger là một phần trong sự phát triển chung của Facebook và rõ ràng, tham vọng này không hề viển vông nếu xem xét cách Facebook đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới như thế nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận