CEO Google: 'YouTube quá lớn, không thể kiểm soát hoàn toàn'

CEO Google: 'YouTube quá lớn, không thể kiểm soát hoàn toàn'

Gần đây, YouTube bị chỉ trích nặng nền vì để lọt nội dung xấu độc, ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng, bất chấp các nỗ lực tăng cường kiểm duyệt. Trong cuộc phỏng vấn trên CNN hôm 16/6, Sundar Pichai nhận được câu hỏi: Liệu YouTube có đủ người để lọc và chặn các nội dung xấu hay không?

"Chúng tôi đạt kết quả tốt hơn khi sử dụng kết hợp máy móc và con người", Pichai cho biết. "Giả sử chúng tôi kiểm soát 99% nội dung, bạn vẫn có thể tìm thấy các ví dụ. Mục tiêu của chúng tôi là đưa tỷ lệ đó xuống rất nhỏ, dưới 1%", CEO Google thừa nhận không thể lọc 100% nội dung trên YouTube.

CEO Google: YouTube qua lon, khong the kiem soat hoan toan hinh anh 1
Sundar Pichai thừa nhận không thể kiểm soát hoàn toàn nội dung trên YouTube vì nền tảng này đã quá lớn. Ảnh: Independent.

"Hệ thống quy mô lớn nào cũng có khó khăn. Hãy nghĩ xem, hệ thống tín dụng vẫn tồn tại gian lận. Khi làm bất kỳ điều gì ở quy mô như vậy, bạn phải nghĩ đến tỷ lệ phần trăm".

Tuy nhiên, Sundar Pichai tự tin rằng YouTube có thể tiếp tục đạt được những tiến bộ lớn trong việc kiểm soát nội dung do người dùng đăng tải. Ông nói rằng chính Google mong muốn giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt, vì nhiều video đã tồn tại vài năm qua.

Cùng với quy mô ngày càng mở rộng tới mức khó kiểm soát, bản thân YouTube cũng sử dụng những thuật toán giúp tối ưu lượt xem nhưng có nguy cơ mang đến nội dung xấu độc cho người dùng.

Mới đây, Guillaume Chaslot, một cựu nhân viên Google, đã lên tiếng tố hệ thống đề xuất video của YouTube không mang lại lợi ích gì cho người dùng. Nó được thiết kế với mục đích kéo dài thời gian xem video, qua đó gia tăng quảng cáo, bất chấp nội dung nhạy cảm, cực đoan, gây tranh cãi hoặc không phù hợp với lứa tuổi.

Kiếm tiền từ YouTube: Liệu có 'ngon ăn'? Xu hướng ngày càng nhiều người dùng YouTube như một nơi để kiếm tiền đang ngày càng nở rộ. Tuy nhiên việc kiếm tiền này có thực sự dễ dàng?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận