CEO Intel rút khỏi vị trí cố vấn kinh tế của Trump nhằm kêu gọi hành động trước bạo lực phân biệt sắc tộc tại Mỹ

CEO Intel rút khỏi vị trí cố vấn kinh tế của Trump nhằm kêu gọi hành động trước bạo lực phân biệt sắc tộc tại Mỹ

CEO Intel rút khỏi vị trí cố vấn kinh tế của Trump nhằm kêu gọi hành động trước bạo lực phân biệt sắc tộc tại Mỹ

CEO Intel, Brian Krzanich

CEO hãng sản xuất chip Intel là vị Giám đốc điều hành mới nhất ra đi khỏi Hội đồng cố vấn của Trump trong làn sóng dư luận gây ra bởi cuộc bạo loạn phân biệt sắc tộc chấn động nước Mỹ tại Charlotteville, bang Virginia vì ông cho rằng vấn đề chưa được Tổng thống Mỹ cũng như chính quyền của ông xử trí hợp tình hợp lý.

Theo sau nhà sáng lập kiêm CEO Kevin Plank của Under Armour và chỉ sau CEO Kenneth C. Frazier của tập đoàn dược phẩm Merck vài giờ đồng hồ, CEO Intel Brian Krzanich đã xin từ chức khỏi Hội đồng cố vấn kinh tế Mỹ vào thứ Hai để “kêu gọi sự chú ý tới mối nguy mà môi trường chính trị chia cách của Mỹ đang ảnh hưởng tới các vấn đề hệ trọng, bao gồm yêu cầu thiết yếu về việc chỉnh đốn lại sản xuất của Mỹ”.

Ông sau đó đã đề cập cụ thể đến sự việc diễn ra tại Charlottesville - cuộc biểu tình của nhóm người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng - đã gây ra ba cái chết, trong đó có Heather Heyer - một phụ nữ thuộc nhóm chống biểu tình phát xít. Các thành viên của Ku Klux Klan và nhóm chủ nghĩa da trắng thượng đẳng đã tụ tập biểu tình đòi dỡ bỏ tượng đài Đại tướng thống lãnh quân đội Mỹ Robert E. Lee.

CEO Intel rút khỏi vị trí cố vấn kinh tế của Trump nhằm kêu gọi hành động trước bạo lực phân biệt sắc tộc tại Mỹ

Trích lời của Krzanich: “Tôi đã bày tỏ sự kinh tởm sâu sắc của mình tới sự việc bạo lực xảy ra tại Charlottesville và hồi đầu hôm nay tôi đã kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo cùng chung tay kết án những kẻ tự cho mình là da trắng thượng đẳng và đồng bọn của chúng  - nhưng kẻ đã thực hiện diễu hành biểu tình và gây ra cuộc bạo loạn. Tôi xin từ chức vì tôi muốn tạo ra thay đổi, khi mà rất nhiều người tại Washington dường như quan tâm hơn đến việc tấn công lại bất cứ ai tỏ ra không đồng tình với quan điểm của mình. Chúng ta nên vinh danh - thay vì tấn công - những con người đã đủ dũng cảm đứng lên đấu tranh cho bình đẳng và nhiều giá trị Mỹ yêu dấu khác. Tôi hy vọng điều này sẽ thay đổi, và khi nó thay đổi, tôi vẫn sẵn sàng quay trở lại phục vụ đất nước”.

Đầu ngày hôm qua, Krzanich đã bày tỏ quan điểm đồng tình với rất nhiều người rằng chính quyền hiện tại, đặc biệt là Tổng thống Trump đã cho thấy một động thái đấu tranh rất hời hợt với cuộc tập hợp của những kẻ chủ nghĩa da trắng và bạo lực phân biệt chủng tộc tại Charlottesville, bang Virginia. Ông còn tweet rằng: “Đáng lẽ ra không nên có bất kỳ sự do dự nào trong việc kết án những kẻ phân biệt sắc tộc và những phát biểu thù hằn. #Intel kêu gọi các lãnh đạo toàn đất nước đứng dậy và làm điều tương tự”.

CEO Tesla Elon Musk và CEO Disney Bob Iger đã xin rút khỏi hội đồng từ hồi tháng 6 sau khi Trump rút khỏi Hiệp định Paris về Biến đổi khí hậu. Trước đó 4 tháng, CEO Uber Travis Kalanick và CEO Hint Water Kara Goldin cũng đã từ chức khỏi vị trí cố vấn kinh tế để phản ứng lại lệnh về nhập cư của Tổng thống Mỹ.

Các Giám đốc điều hành còn sót lại của Hội đồng cố vấn kinh tế hiện gồm Andy Liveris của Dow Chemical, Michael Dell của Dell Technologies, Jeff Immelt của General Electrics, Denise Morrison của Campbell’s Soup Co. Và cuối cùng là Muilenberg của Boeing.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận