CEO Nguyễn Tử Quảng: Android gốc không bao giờ có thể trở thành một hệ điều hành tuyệt vời

CEO Nguyễn Tử Quảng: Android gốc không bao giờ có thể trở thành một hệ điều hành tuyệt vời

Trong một clip đăng tải trên Bphone Fan Club ghi lại buổi offline mới đây giữa các thành viên Bkav và người dùng BPhone, ông Nguyễn Tử Quảng gây sốc khi cho rằng Android gốc không thỏa mãn user, và Samsung không thể có Android tốt vì họ không phải công ty phần mềm, HTC cũng vậy.

Có thể thấy trong clip, ông Quảng đang lý giải tại sao Bkav phải làm BOS riêng, và BOS có triết lý riêng.

"Bản thân Android gốc không bao giờ có thể trở thành một hệ điều hành tuyệt vời. Android là một hệ điều hành nguồn mở và nó phục vụ cho nhiều loại thiết bị, rất nhiều loại thiết bị. Nó không có một triết lý thật riêng cho một sản phẩm cụ thể. Vậy nên nhóm làm Android (của Google) họ có làm thế nào đi nữa cũng không thể (đưa Android) trở thành một hệ điều hành tuyệt vời. Đấy là lý do tại sao các bạn dùng Android gốc sẽ thấy không thể nào thỏa mãn, và các bạn thấy luôn không bằng iOS", người đứng đầu Bkav nói.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Android gốc không bao giờ có thể trở thành một hệ điều hành tuyệt vời

Ông Nguyễn Tử Quảng tại buổi gặp mặt với người dùng Bphone

Trong khi Android gốc không thể hoàn hảo do được phát triển hướng tới nhiều thiết bị khác nhau, thì theo ông Quảng, các công ty phát triển hệ điều hành smartphone tùy biến trên nền Android cũng "chưa thực sự đủ năng lực". Ông cho rằng đó là vì các công ty đó không phải là công ty phần mềm. 

Lấy ví dụ là công ty Samsung, ông khẳng định: "Samsung thực sự không phải là nhà sản xuất phần mềm. Chưa bao giờ Samsung được coi là một công ty phần mềm. (Vì thế Samsung) không có văn hóa của công ty phần mềm, có nhân lực thực sự có văn hóa về phần mềm như kiểu Microsoft hay là Apple hay là Bkav. Những công ty có văn hóa phần mềm thì mới có thể có phần mềm đỉnh cao". Chính vì thế, ông Quảng cho rằng dù Samsung có customize đến thế nào đi nữa thì cũng không bao giờ có thể làm được cái tốt nhất. Bản Android của Samsung hiện nay làm gần giống bản gốc, vẫn không thỏa mãn được người dùng.

Ông Quảng cũng nhắc đến HTC như một ví dụ khác về sự không hoàn hảo của các phiên bản Android tùy biến đến từ các công ty không phải công ty phần mềm, bởi HTC đi lên từ công ty làm out-source, tức là làm thuê phần chế tạo. Ngay cả việc HTC là một trong số ít nhà sản xuất được Google chọn làm đối tác sản xuất smartphone Nexus, thì với ông Quảng, họ không có văn hóa phần mềm thực sự, nên không thể có sản phẩm đỉnh cao.

Trở lại với BOS – bản Android tùy biến của Bkav, ông Quảng khẳng định người dùng "có thể nhìn thấy sự hoàn hảo, sự khác biệt", và rằng BOS có cơ hội để có sự hoàn hảo, sự khác biệt, vì nó thuộc về văn hóa của một công ty có bề dày về phần mềm. "Bkav xuất phát là một công ty phần mềm. Và khi Bkav làm một thiết bị thì đặt ra mục tiêu đó là thiết bị cao cấp và trau chuốt nên phần mềm cũng phải tương xứng", ông Quảng khẳng định.

V.H

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận