CEO Pichai Sundar bị gọi điều trần ngay trong ngày sinh nhật thứ 20 của Google

CEO Pichai Sundar bị gọi điều trần ngay trong ngày sinh nhật thứ 20 của Google

Ngày 27/09 là sinh nhật thứ 20 của Google kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1998 thế nhưng CEO Sundar Pichai của "gã khổng lồ tìm kiếm" này sẽ phải đến Capitol Hill, Mỹ để dự cuộc điều trần về những vấn đề thực tiễn của công ty.

Theo một báo cáo hôm thứ 3 vừa qua, vị Giám đốc 46 tuổi này đã đồng ý làm chứng trước Bộ tư pháp Mỹ và trả lời các câu hỏi riêng tư từ các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa. Về việc đã rò rỉ các e-mail và video làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

CEO Pichai Sundar bị gọi điều trần ngay trong ngày sinh nhật thứ 20 của Google

Pichai nói trong một tuyên bố: "Tôi mong được gặp gỡ các thành viên của cả 2 tổ chức, để trả lời hàng loạt các câu hỏi và giải thích cách tiếp cận của chúng tôi. Cuộc điều trần này sẽ tiếp tục lịch sử gặp mặt lâu dài và đánh dấu lần làm chứng thứ 7 của của Google trước Quốc hội Mỹ trong năm nay".

Trước đó các nhà lãnh đạo của Google đã khiến Thượng viện Mỹ tức giận vì từ chối tham gia vào cuộc điều trần cùng với Facebook và Twitter hôm 5/9 vừa qua, thay vào đó là một chiếc ghế trống có bảng tên "Google":

CEO Pichai Sundar bị gọi điều trần ngay trong ngày sinh nhật thứ 20 của Google

Không những thế, Tổng thống Trump cũng đã từng lên tiếng chống lại Google vào tháng trước về những tin tức xấu hiện ra trên trang chủ, khi mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm này và nhấp từ khóa có tên ông vào. Ông Trump đã phàn nàn trên Twitter của mình rằng, những kết quả tìm kiếm từ Google Search dành cho mục "Trump News" "hoàn toàn là những tin xấu và thậm chí là những tin giả được nổi bật ngay trên kênh CNN".

Tổng thống Trump cũng tweet rằng phương tiện truyền thông xã hội này đang "hoàn toàn phân biệt đối xử, chống lại Đảng Cộng hòa, cũng như tiếng nói của Đảng bảo thủ".

Để kỉ niệm 20 năm ngày thành lập của mình, Google sẽ giới thiệu hàng loạt tính năng mới cũng như những cập nhật trên  Google Doodles. Công cụ tìm kiếm cũng sẽ sớm được tích hợp thêm AI và học máy để đề xuất thông minh hơn đối với những tìm kiếm có liên quan và khiến người dùng cảm thấy hữu ích hơn.

Thế nhưng việc CEP Pichai đồng ý ra điều trần trước Bộ tư Pháp Mỹ sau nhiều lần vắng mặt, cũng sẽ là một sự việc đáng nhớ đối với sự kiện sinh nhật lần thứ 20 đầy quan trọng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận