CEO Uber nổi nóng, cãi nhau với tài xế dịch vụ Uber Black

CEO Uber nổi nóng, cãi nhau với tài xế dịch vụ Uber Black

CEO Uber nổi nóng, cãi nhau với tài xế dịch vụ Uber Black

Khi CEO Uber Travis Kalanick sử dụng dịch vụ Uber, ông thích dùng Uber Black, dịch vụ cao cấp được công ty giới thiệu năm 2010. Sau trận đấu Super Bowl vào hôm Chủ nhật đầu tháng hai, Kalanick ngồi ở ghế giữa, hai bên là hai cô bạn gái. Mọi chuyện ban đầu diễn ra hết sức bình thường. Ông lấy chiếc điện thoại ra và ba người nói chuyện phiếm. Hai người phụ nữ hỏi khi nào sinh nhật ông và kết luận là ông sinh vào cung Sư tử. Một người đi cùng Kalanick nói khá lớn là cô nghe nói Uber đang có một năm khó khăn. Kalanick đáp lại: “Tôi sẽ đảm bảo rằng năm nào cũng là năm khó khăn”. Ông tiếp tục: “Đó là cách tôi vận hành mọi thứ. Tôi đảm bảo mọi năm đều là một năm khó khăn. Nếu nó dễ dàng chứng tỏ tôi đã không nỗ lực đủ”.

Chẳng có gì phải bàn cãi, Uber đang trải qua một năm hết sức khó khăn. Nhiều chuyện xấu xảy ra liên tiếp trong vòng ba tháng và mọi thứ vẫn đang tệ hơn. Câu chuyện phiếm của vị CEO này và hai cô bạn gái đã mau chóng trở thành một cuộc tranh luận gay gắt về giá taxi giữa chính Kalanick và tài xế chiếc xe, anh Fawzi Kamel. Toàn bộ đoạn video do camera hành trình quay lại đã được người tài xế này gửi cho Bloomberg. Trong đoạn video bạn sẽ được thấy một Kalanick nóng tính, dễ gây gổ và chắc chắn điều này sẽ khiến nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi liệu ông có đủ sức dẫn dắt một công ty có giá trị tới 69 tỷ USD tiến ra toàn cầu không.

Uber hiện từ chối bình luận về video.

Player Loading...

Chính sách tính giá của Uber khiến các lái xe lâu năm gặp nhiều khó khăn. Năm 2012, Uber Black tính phí 4,90 USD/dặm (1,6 km) tại San Francisco hay 1,25 USD/phút, theo thông tin trên phiên bản cũ của website Uber. Hiện Uber tính phí 3,75 USD/dặm và 0,65 USD/phút. Các tài xế lái xe dịch vụ Black được trả ít hơn và họ bị các dịch vụ khác của chính Uber cạnh tranh khốc liệt.

Kalanick nổi tiếng là người thích cạnh tranh và chặt tay trong chi trả. Ông cũng là người khoe khoang mình xếp thứ hai trên game quần vợt trên máy Wii của Nintendo. Cựu và các nhân viên hiện thời của Uber cho rằng ông là người có khả năng thông cảm khi đình công xảy ra nhưng khi hết đình công thì cũng hết thông cảm. Kalanick thích tranh luận và đôi khi điều đó có nghĩa là ông thừa nhận là ông không phải là người tốt nhất. “Giẫm lên chân người khác” là một trong những giá trị văn hóa của Uber.

Kalanick đã cố gắng để trở thành một người lắng nghe tốt hơn. Ông gặp gỡ hơn 100 nhân viên nữ của Uber trong một buổi họp vào cuối tuần trước để xử lý những vấn đề liên quan đến scandal quấy rối tình dục được một cựu kỹ sư phần mềm của công ty đăng trên blog cá nhân. Nhưng đôi khi Kalanick không che giấu được tính cách nóng nảy của mình.

Trong lần đi xe với tài xế Kamel, ban đầu Kalanick tỏ ra khá thoải mái cho đến khi chuyến xe kết thúc và các bạn anh ra khỏi xe.

Anh tài xế Kamel nói: “Chào tạm biệt”

Kalanick: “Rất vui vì được gặp anh”

Kamel: “Tôi cũng rất vui vì được gặp anh”

Kalanick cho rằng chuyến đi đã kết thúc nhưng khi chỉ có mình vị CEO này trên chiếc xe thì đúng là cơ hội tuyệt vời mà anh Kamel đã chờ từ lâu.

“Tôi không biết anh có nhớ tôi không nhưng chẳng sao cả”, anh Kamel nói. Cả hai bắt đầu nói qua nói lại và Kalanick giải thích rằng họ sắp sửa cắt giảm số lượng xe Black, và thế nên sẽ giảm bớt sự cạnh tranh và tốt cho Kamel.

Sau đó anh Kamel đã nói một câu mà mọi lái xe Uber đều khao khát muốn nói với Kalanick: “Anh nâng cao các tiêu chuẩn và rồi hạ mức cước”.

Kalanick: “Chúng tôi không giảm giá dịch vụ Black”

Kamel: “Nhưng nói chung cả mức giá bị --”

Kalanick: “Chúng tôi buộc phải làm vậy; chúng tôi có những đối thủ cạnh tranh, không làm vậy thì chẳng còn đường làm ăn”.

Kamel: “Các đối thủ cạnh tranh? Này anh, anh sở hữu mô hình kinh doanh trong tay. Anh có mức giá anh muốn, nhưng anh lại lựa chọn mua cho mọi người một chuyến đi”.

Kalanick: “Không, không, không. Anh chẳng hiếu ý tôi. Chúng tôi bắt đầu với dịch vụ cao cấp. Chúng tôi đã không hạ xuống dịch vụ bình dân bởi chúng tôi muốn thế. Khi chúng tôi hạ xuống dịch vụ bình dân bởi chúng tôi phải làm thế vì nếu không chúng ta hết cửa làm ăn”.

Kamel: “Gì cơ? Lyft á? Đó là một miếng bánh”

Kalanick: “Nó trông có vẻ giống một miếng bánh bởi chúng ta đã đánh bại họ. Nhưng nếu tôi không làm những điều tôi đã làm chúng ta đã bị đánh bại rồi, tôi thề đấy”.

Hai người tiếp tục tranh luận về vấ đề này sau đó anh Kamel đẩy cuộc tranh luận lên đỉnh điểm.

Kamel: “Nhưng mọi người chẳng còn tin anh nữa… Tôi mất 97.000 USD vì anh. Tôi phá sản vì anh. Vâng, vâng, vâng. Anh cứ tính phí mỗi ngày. Anh cứ tính phí mỗi ngày”.

Kalanick: “Chờ chút đã, tôi đã tính phí dịch vụ Black những gì? Tôi đã tính phí những gì”.

Kamel: “Anh tính phí tất cả dịch vụ. Anh lại còn giảm giá cước”.

Kalanick: “Của Black?”

Kamel: “Đúng thế”.

Kalanick bắt đầu nổi nóng. “Nhảm nhí”, ông nói.

Kamel: “Chúng ta bắt đầu với 20 USD”

Kalanick: “Nhảm nhí”.

Kamel: “Chúng ta bắt đầu với 20 USD. Giờ thì bao nhiêu một dăm, 2,75 USD?”

Kalanick: “Anh biết gì không?”

Kamel: “Gì cơ?”

Kalanick: “Có một số người chẳng thích chịu trách nhiệm cho những thứ dở hơi mình gây ra. Họ đổ lỗi mọi vấn đề trong đời cho một ai đó. Chúc may mắn!”

Kamel: “Chúc anh may mắn, nhưng tôi biết anh chẳng đi xa được đâu”.

Cánh cửa đóng sập. Kamel lái xe đi xa. Sau đó anh tài xế Uber này nhận được điếm chấm của Kalanick. Và vị CEO này chấm anh một sao.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận