Cha đẻ Linux gọi Facebook, Twitter, Instgram là dịch bệnh

Cha đẻ Linux gọi Facebook, Twitter, Instgram là dịch bệnh

Linus Torvalds là người sáng tạo ra hệ điều hành Linux, thứ âm thầm vận hành mạng internet và là nền tảng của Android. Khi được hỏi rằng nếu có thể ông muốn thay đổi gì trong thế giới công nghệ mà Linux của ông đã góp phần tạo ra, Torvalds nói rằng ông không muốn sự tồn tại của mạng xã hội.

"Tôi hoàn toàn ghét mạng xã hội hiện đại với những Twitter, Facebook và Instagram. Nó là một dịch bệnh. Dường như nó khuyến khích các hành vi xấu", Torvalds chia sẻ với Robert Young của Tạp chí Linux.

"Toàn bộ mô hình "like" và "chia sẻ" đều là rác rưởi. Không hề có bất cứ nỗ lực nào và cũng chẳng có hệ thống kiểm soát chất lượng. Thực tế là, toàn bộ chúng được tạo ra để đảo ngược hệ thống quản lý chất lượng và thường tập trung vào những thứ tệ nhất, những nội dung câu like để tạo ra phản ứng, tương tác", Torvalds nói thêm.

Hiện tại, Torvalds không dùng bất cứ mạng xã hội nào. Ông từng sử dụng Google+ trong một thời gian ngắn. Ngày 2/4 vừa rồi, Google+ đã chính thức bị Google đóng cửa.

Cha đẻ Linux gọi Facebook, Twitter, Instgram là dịch bệnh - Ảnh 1.

Đây là một chỉ trích thú vị từ một người đàn ông thường xuyên bị tố đối xử không văn minh với các lập trình viên khác qua email. Torvalds được biến đến là một người thông minh, vui tính và thường nói thẳng những gì mình nghĩ. Ông đối xử công bằng với mọi người nhưng không khoan nhượng cho những ai kém cỏi.

Với tính cách đó, Torvalds sẵn sàng buông những lời nặng nề với những ai không làm tốt công việc hoặc động lực không đạt kỳ vọng của ông. Torvalds từng bị một lập trình viên của Intel công khai chỉ trích và khuyên ông nên bỏ kiểu ứng xử đó đi bởi nó không chỉ thiếu chuyên nghiệp mà còn xua đuổi những người đóng góp cho Linux. Đáp lại, Torvalds nói: "Mọi người chẳng ai giống ai. Tôi không lịch sự và tôi dễ nổi nóng nhưng tôi không hề có ác cảm với bất cứ ai".

Tuy vậy, cộng động Linux cũng đã bắt đầu chú ý và chính thức thông qua một bộ quy tắc ứng xử vào năm 2018. Cùng năm đó, Torvalds cũng tuyên bố rằng ông cần thay đổi hành vi của mình. Ông tuyên bố sẽ dành ra một khoảng thời gian để học cách hiểu cảm xúc của mọi người và cách đưa ra phản ứng phù hợp.

Thật mỉa mai khi chính Torvalds lại là người chỉ trích mạng xã hội khuyến khích những hành vi xấu. Dẫu thế, việc bị Torvalds chỉ trích là dấu hiệu không hề tốt với các công ty internet đang cố gắng thuyết phục thế giới rằng họ là những người tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận