Chân dung người nhập cư Mỹ qua các "đại gia" công nghệ

Chân dung người nhập cư Mỹ qua các "đại gia" công nghệ

 Amazon, Oracle, Yahoo, đại gia công nghệ, eBay, Donald Trump, cấm người nhập cư, người nhập cư, Hồi giáo,

Theo ước tính, quyết định cấm nhập cảnh từ 7 quốc gia Hồi giáo mà ông Trump ban hành mới đây gây ảnh hưởng đến khoảng 134 triệu người. Cuộc tranh cãi đầy phẫn nộ của công chúng, cộng đồng kinh doanh và giới công nghệ quanh lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump vẫn tiếp diễn. Trong trào lưu đó, các quan chức và các nhà bình luận đã chỉ ra những đóng góp quan trọng của người nhập cư đến kinh tế Mỹ, đặc biệt là trên lĩnh vực công nghệ. Bài viết từ CNN đã nêu một phần của những ý kiến này...

Theo dẫn chứng từ CNN, cha của Steve Jobs quá cố - nhà sáng lập Apple, là người Syria nhập cư. Đồng sáng lập Bob Miner của Oracle là con trai của người nhập cư Iran.

Cùng đó, nhiều công ty công nghệ khác cũng được xây dựng bởi người nhập cư. Đồng sáng lập Yahoo là Jerry Yang đến từ Đài Loan. Alexander Graham Bell - người phát minh ra điện thoại - là người Scottland.

Andrew Grove của Intel tlà người Hungary. Hay Sergey Brin, một trong hai nhà sáng lập Google, sinh ra tại Nga. Những người đồng sáng lập Procter & Gamble đến từ Anh và Ireland.

Ngoài ra, một số khác là thế hệ thứ hai của người nhập cư. Chẳng hạn, ông chủ Amazon Jeff Bezos có cha là người Cuba. eBay là “con đẻ” của Omidya, người có cha mẹ là người Iran đến Mỹ từ Pháp những năm 1970, theo báo cáo năm 2011 của Partnership for a New American Economy.

 người nhập cư, eBay, Pierre Omidya

Pierre Omidya chính là một trong số các lãnh đạo công nghệ đầu tiên công khai chỉ trích quyết định cấm nhập cảnh từ 7 quốc gia Hồi giáo (bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somali, Sudan, Syria và Yemen) của Tổng thống Donald Trump.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận