Chỉ 24% người dân Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh

Chỉ 24% người dân Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh

Chỉ 24% người dân Ấn Độ sở hữu điện thoại thông minh

Mặc dù số người dùng smartphone ở Ấn Độ đã gia tăng theo thời gian, song theo cùng một cuộc khảo sát thì mức tăng này vẫn chậm hơn so với các nền kinh tế mới nổi khác.

Pew đã tiến hành khảo cứu đối với hơn 30.000 người ở 27 quốc gia, trong đó có các nước mới nổi gồm Ấn Độ, Nam Phi, Brazil, Philippines, Mexico, Tunisia, Indonesia, Kenya và Nigeria, từ tháng Năm đến tháng 8/2018.

Theo kết quả cuộc thăm dò, hiện nay cứ bốn người Ấn Độ thì có một người sở hữu điện thoại thông minh, song sự chênh lệch về tỷ lệ này giữa Ấn Độ và các nước mới nổi khác ngày càng nới rộng trong những năm qua. Năm 2013, mức chênh lệch là 6%, 2015 là 10% và 2018 là 23%.

Bên cạnh đó, tỷ lệ người dân Ấn Độ sử dụng mạng xã hội cũng thấp, mặc dù con số này được dự báo sẽ tăng mạnh do sự phổ biến của những chiếc smartphone và mạng xã hội có tiếng địa phương như Facebook, Twitter, Instagram và Whatsapp ở Ấn Độ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ở hầu hết các quốc gia, nam giới và nữ giới gần như sở hữu smartphone với tỷ lệ ngang bằng nhau trong những năm gần đây. Tuy nhiên ở Ấn Độ, khoảng cách giới trong lĩnh vực này là rất lớn, khi có 34% nam giới sử dụng smartphone so với chỉ 15% ở nữ giới. Năm năm trước, các tỷ lệ này lần lượt là 16% và 7% (nữ giới).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận