Chiều nay có cháy tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

Chiều nay có cháy tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

Tối 8/2, Samsung phát đi thông tin cho biết lúc 16h cùng ngày tại nhà máy Samsung Thái Nguyên có hiện tượng khói đen bốc cao.

Chiều 8/2, nhiều người chia sẻ hình ảnh một nhà máy đang bốc khói và cho rằng đó là nhà máy của Samsung ở Thái Nguyên. Video khói bốc lên cao và nhiều người đứng tụ tập trước cửa nhà máy cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

Chiều nay có cháy tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

Khói đen bao phủ một phần khuôn viên nhà máy sản xuất của Samsung. Ảnh: N.K.T.

Tối 8/2, Samsung phát đi thông tin cho biết khoảng 16h cùng ngày, tại tầng thượng tòa nhà Mobile - SEVT có hiện tượng cột khói đen bốc cao. Các bộ phận liên quan của nhà máy đã tiếp cận hiện trường và xử lý cột khói, sau khoảng hơn 10 phút sử dụng hệ thống xe cứu hỏa của SEVT, cột khói đã được dập tắt.

Nguyên nhân được xác định là do dây curoa của hệ thống hút khí trên tầng thượng tòa nhà Mobile bị cháy. Đám cháy rất nhỏ nhưng vì vật cháy là nhựa và ảnh hưởng của hệ thống quạt hút khí lớn nên tạo ra khói đen bốc cao.

Các nhân viên sau khi được sơ tán tạm thời đã trở lại làm việc ngay lập tức.

Sự cố không gây ảnh hưởng về người; mọi hoạt động sản xuất của Công ty cũng không bị ảnh hưởng.

Nhà máy Samsung Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động ngày 10/3/2014. Samsung Việt Nam hiện sở hữu 4 nhà máy là Samsung Electronics Vietnam , Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) tại Thái Nguyên và Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại TP HCM.

Nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh có công suất hàng năm trên 100 triệu sản phẩm điện thoại di động, máy tính bảng. Các nhà máy đặt tại Việt Nam cũng là nơi lắp ráp phần lớn điện thoại của Samsung để cung ứng cho toàn cầu.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận