Chiếc USB ngâm dưới nước 20 ngày giúp lần ra nhóm sát thủ

Chiếc USB ngâm dưới nước 20 ngày giúp lần ra nhóm sát thủ

Trong thi thể không thể nhận dạng nổi được vớt trên sông, cảnh sát tại Trung Quốc thấy có chiếc USB ở túi quần.

Ngày 10/3/2014, cảnh sát nhận tin báo có xác chết trôi trên sông ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Theo kết quả khám nghiệm, nạn nhân là nam thanh niên khoảng 20 tuổi, cởi trần, trên người có nhiều vết thương, bị sát hại từ 20 đến 30 ngày trước. Trong túi sau quần bò có một chiếc USB màu đỏ.

Thi thể ngâm dưới nước đã lâu, diện mạo không thể nhận dạng được. Kho dữ liệu ADN của cảnh sát chỉ có thông tin về những kẻ có tiền án, tiền sự và những người tình nguyện cung cấp.

Đối chiếu mẫu ADN của nạn nhân với kho dữ liệu, cảnh sát không tìm được kết quả phù hợp. Chiếc USB trở thành đầu mối cực kì quan trọng để tìm tung tích nạn nhân, song nó đã ướt suốt hơn 20 ngày, còn có thể đọc được nội dung hay không?

Chiếc USB ngâm dưới nước 20 ngày giúp lần ra nhóm sát thủ

Chiếc USB trong túi quần nạn nhân.

Sau khi được nhân viên kĩ thuật khôi phục, cảnh sát thấy trong USB có một thư mục chứa nhạc, hồ sơ lý lịch cá nhân và một số bức ảnh. Người trong lý lịch tên là Giả Hoa, tuổi tương đương với người chết, địa chỉ cũng ở thượng nguồn sông. Giả Hoa có phải là nạn nhân hay không?

Liên hệ với công an khu vực theo địa chỉ của Giả Hoa, cảnh sát được biết Giả Hoa vẫn còn sống. Ngày 17/12/2013, Giả Hoa trình báo việc bị mất cắp chiếc ôtô. Anh cho hay buổi tối hôm đó lái xe tới ban quản lý khu dân cư, nhân tiện tạt vào đi vệ sinh, để chìa khóa xe trên bàn. Lúc đi vệ sinh, Giả Hoa nghe thấy bên ngoài có tiếng động, đi ra thì chìa khóa biến mất, chiếc xe cũng không thấy đâu.

Ngày 12/2/2014, chiếc xe được tìm thấy trên một con đường liên thôn, hai bánh trước bị kẹt cứng, thân có nhiều vết xước. Toàn bộ đồ đạc của Giả Hoa trên xe biến mất, trên ghế sau có một chiếc áo da, một chiếc gối, dưới đất bên cạnh xe có mấy đầu lọc thuốc lá. 

Kết quả điều cho cho thấy ADN trên những vật chứng này không phải của Giả Hoa mà phù hợp với thi thể trôi trên sông.

Từ hồ sơ của công an khu vực, đội điều tra phát hiện vài tuần trước có một người đàn ông trung niên tên là Dư Trung đến trình báo con trai là Dư Tuấn mất tích từ ngày 12/2/2014. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy nạn nhân chính là con trai ông Dư Trung.

Theo lời kể của ông Dư Trung, tối ngày 12/2/2014 sau cuộc điện thoại với người quen tên Từ, con ông nói phải ra ngoài có việc và không quay về nữa. Ông gọi điện thoại cho Từ nhưng anh này khẳng định không gặp Dư Tuấn.

Cảnh sát điều tra Từ và bất ngờ phát hiện anh ta đang ở trong trại giam. Từ có nhiều tiền án tiền sự, từ năm 1995 nhiều lần vào tù vì trộm cắp và cướp giật. Gần đây, hắn và hai tên đàn em bị bắt vì tổ chức khống chế, hiếp dâm một nữ tiếp viên quán karaoke. Tuy nhiên, những lần bị bắt trước đây Từ đều không nhận tội, nhưng trong vụ hiếp dâm lại ngoan ngoãn khai báo. Việc thẩm vấn diễn ra thuận lợi đến mức các điều tra viên cảm thấy nghi ngờ.

Dư Tuấn mất tích ngày 12/2/2014, chiếc xe cũng được phát hiện cùng ngày. Người cuối cùng Tuấn nói chuyện qua điện thoại là Từ. Cảnh sát nghi ngờ: Chẳng lẽ tất cả chỉ là trùng hợp?

Các điều tra viên quyết định chọn điểm đột phá là nghi phạm trẻ tuổi nhất trong nhóm ba người tại vụ án hiếp dâm nêu trên. Trước các biện pháp nghiệp vụ của cảnh sát, nghi phạm này thừa nhận trước khi đi hát karaoke, bọn chúng đã giết người. Sau đó, Từ và đồng phạm còn lại cũng lần lượt phải khai sự thật rằng đã tham gia sát hại Dư Tuấn.

Theo đó, Dư Tuấn thường xuyên qua lại với nhóm này. Khi Dư Tuấn khoe việc lấy trộm xe, Từ nảy ra ý định cướp xe mang đi bán vì còn rất mới và là dòng khá đắt tiền.

Chiếc USB ngâm dưới nước 20 ngày giúp lần ra nhóm sát thủ

Chiếc xe bị kẻ trộm bỏ lại.

Tối 12/2/2014, Từ gọi Dư Tuấn đến gặp, nói là có phi vụ béo bở rủ tham gia nhưng thực ra là nhằm cướp xe. Tuy nhiên, Tuấn lại làm hỏng xe, không dám gọi thợ đến sửa nên đành bỏ lại giữa đường. Chiếc xe sau đó được cảnh sát phát hiện, mang về đồn. Cho rằng Dư Tuấn cố ý giấu xe, Từ và hai đàn em đã sát hại, ném xác xuống sông rồi kéo nhau đi hát, cưỡng bức ba tiếp viên.

Chiếc USB màu đỏ sau đó được cảnh sát xác định là của Giả Hoa, dùng để nghe nhạc trên xe. Có thể khi xe bị hỏng, Dư Tuấn đã rút ra và cho vào túi quần sau. Nhờ hành động dường như vô tình này, cảnh sát đã tìm được chiếc USB và từ đây lần ra các manh mối.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận