Chính phủ Ấn Độ gửi thông báo thuế đến những người giao dịch tiền ảo

Chính phủ Ấn Độ gửi thông báo thuế đến những người giao dịch tiền ảo

Chính phủ Ấn Độ gửi thông báo thuế đến những người giao dịch tiền ảo

Theo Reuters, một cuộc khảo sát cho thấy người dân Ấn Độ đã tiến hành giao dịch hơn 3,5 tỷ USD và các giao dịch khác trong khoảng thời gian 17 tháng. Chính phủ cũng thu thập dữ liệu từ 9 sàn trao đổi trong nước, và theo báo cáo, thông báo thuế đã được ban hành và gửi tới cho "hàng chục ngàn người."

Kết quả là, Ấn Độ hiện đang tìm cách đánh thuế lợi nhuận từ vốn, cũng như nhận được thông tin về số tiền của những người sở hữu tiền ảo và các quỹ của họ đang đầu tư ở đâu.

Các quan chức Ấn Độ nghi ngờ rằng các thương gia tiền ảo đang trốn thuế, và trong một nỗ lực để chống lại, họ đã thu thập dữ liệu hồi tháng trước để cố gắng xác định người sử dụng.

Như đã được báo cáo trước đây bởi CoinDesk, vào thời điểm đó, Cục thuế thu nhập của Ấn Độ cho biết họ cũng đang tìm các trường hợp rửa tiền.

Mặc dù các quan chức đã từng gièm pha bitcoin và những đồng tiền ảo khác trong quá khứ, quan điểm chính thức của Ấn Độ vẫn chưa rõ ràng. Những nỗ lực làm rõ tình trạng của nó đã được thực hiện, với ít nhất hai kiến ​​nghị và Tòa án Tối cao Ấn Độ ghi nhận tất cả các yêu cầu để có một số hướng dẫn về các quy định.

Mặc dù có những động thái này, Ấn Độ vẫn chưa đưa ra bất kỳ quy định mới nào xung quanh hoạt động giao dịch tiền ảo. Theo Reuters, một quan chức thuế nhà nước, B.R. Balakrishnan, cho biết cơ quan thuế không thể chờ đợi một tuyên bố chính thức từ chính phủ.

"Chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ,  sẽ rất là tai hại nếu chờ đợi cho đến khi phán quyết cuối cùng được đưa ra về tính pháp lý... Chúng tôi nhận thấy rằng các nhà đầu tư không phản ánh những lợi nhuận của tiền ảo và trong nhiều trường hợp, việc đầu tư không được tính đến, " Balakrishnan nói với ấn bản này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận