Chính phủ Anh công bố nỗ lực nghiên cứu về tiền mật mã mới

Chính phủ Anh công bố nỗ lực nghiên cứu về tiền mật mã mới

Chính phủ Anh công bố nỗ lực nghiên cứu về tiền mật mã mới

Bộ trưởng Tài chính trẻ tuổi Anh Quốc, ông John Glen, đã công bố hôm thứ Hai rằng chính phủ sẽ khởi động các nghiên cứu mới nhằm tìm hiểu các rủi ro tiềm tàng gây ra bởi các loại tiền mật mã như bitcoin.

Theo Reuters đưa tin, Bộ trưởng nói:

"Trong chiến lược fintech sắp tới của chúng tôi, chính phủ sẽ thông báo thêm nữa công việc với Cơ quan Quản lý Tài chính và Ngân hàng Anh để xem xét các vấn đề này cụ thể hơn ... Vương quốc Anh là nơi tốt nhất trên thế giới cho fintech và nhiệm vụ của tôi là để đảm bảo nó vẫn là nơi tốt nhất. "

Phát biểu tại hội nghị tài chính Innovate Finance ở London, ông Glen đã trích dẫn cụ thể mối quan tâm về những hậu quả phát sinh từ "sự tăng trưởng bùng nổ" của tiền mật mã. Đồng thời, ông nói ông muốn bảo vệ vị thế của London như là một trung tâm hàng đầu thế giới về thử nghiệm fintech và công nghệ blockchain.

Ông Glen nói thêm rằng năm 2017 là năm kỷ lục đối với ngành fintech của Vương Quốc Anh, thu hút đầu tư trị giá 1,3 tỷ bảng Anh (khoảng 1,8 tỷ USD). Hơn một nửa số quỹ này được cho là đến từ nước ngoài, một động lực rõ ràng cho các nhà quản lý Anh tiếp tục chào đón các dự án blockchain.

Ngoài khu vực tư nhân, Ngân hàng Anh (BoE) có lẽ là một trong những ngân hàng trung ương phát triển nhất thế giới khi nói đến tiền mật mã.

Vào tháng 12 năm 2017, giám đốc ngân hàng trung ương, Mark Carney, cho biết vào tháng 12 năm 2017 rằng giá của Bitcoin dường như không đe doạ sự ổn định kinh tế toàn cầu.

Và vào tháng Tư vừa qua, Ngân hàng Anh cũng điều hành một công ty Fintech chào đón các công ty blockchain - cho biết họ đã lên kế hoạch xây dựng phiên bản kế tiếp của hệ thống thanh toán của mình bằng công nghệ sổ cái phân tán (DLT).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận