Chính phủ Anh siết chặt việc kiểm soát máy bay không người lái

Chính phủ Anh siết chặt việc kiểm soát máy bay không người lái

Theo đại diện của Bộ Giao thông Anh, các bài kiểm tra về kiến thức an toàn bay nhằm mục đích kiểm tra những cá nhân đăng ký sở hữu “có hiểu về các quy định an ninh, bảo mật và an toàn của chính phủ hay không”.

Ngoài ra, dự luật mới cũng quy định lại và mở rộng các vùng cấm bay. Theo đó, máy bay không người lái cần được lập trình và kết hợp với GPS để tránh xa các khu vực quân sự, nhà giam và sân bay.

Chính phủ Anh siết chặt việc kiểm soát máy bay không người lái

Máy bay không người lái gắn với nhiều ứng dụng công nghệ có thể là mối đe dọa với an ninh. 

Cục trưởng Cục An ninh hàng không Martin Callanan cho biết: “Các biện pháp của chúng tôi luôn ưu tiên bảo vệ người dân và tối đa các tiềm năng của máy bay không người lái. Tuy nhiên, giống như nhiều công nghệ khác, máy bay không người lái có thể bị sử dụng sai mục đích. Đăng ký sở hữu và tham gia kiểm tra kiến thức về an toàn bay là một cách để đảm bảo cho người sử dụng và giảm thiểu các sự cố không mong muốn”.

Trước đó, Anh đã thành lập một đơn vị cảnh sát ứng dụng và phụ trách máy bay không người lái vào hồi năm 2015 với 3 nhân viên toàn thời gian. Mỹ cũng có một đạo luật tương tự vào tháng 3/2017.   

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận