Chính phủ Gibraltar ra mắt nhóm tư vấn để phát triển các khóa đào tạo liên quan đến Blockchain

Chính phủ Gibraltar ra mắt nhóm tư vấn để phát triển các khóa đào tạo liên quan đến Blockchain

Chính phủ Gibraltar ra mắt nhóm tư vấn để phát triển các khóa đào tạo liên quan đến Blockchain

Chính phủ Gibraltar cộng tác với Đại học Gibraltar đã thành lập một nhóm tư vấn tập trung vào việc phát triển các khóa học giáo dục liên quan đến blockchain, hãng tin tức quốc gia Gibraltar Chronicle đưa tin ngày 19 tháng 10.

Nhóm Công nghệ mới trong Giáo dục là một sáng kiến ​​chung giữa Chính phủ, Đại học Gibraltar và một số công ty công nghệ hàng đầu có trụ sở tại quốc gia này. Sau khi mở rộng các công nghệ mới ở Gibraltar, NTiE sẽ giải quyết nhu cầu về các kỹ năng liên quan cả trong khu vực tư nhân và ở cấp chính phủ.

Các khóa học - dự kiến ​​sẽ được ra mắt vào cuối năm nay - cũng được hỗ trợ bởi “đầu vào quan trọng” từ các nhà phát triển ngành đang trong lộ trình được cấp phép của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Gibraltar.

Gilbert Licudi, Luật sư và Bộ trưởng có trách nhiệm với Đại học Gibraltar cho biết: “Việc cung cấp tiếp cận các khóa học sáng tạo với đầu vào chuyên gia từ những người sử dụng công nghệ này trong khu vực tư nhân là một thành phần quan trọng trong sự phát triển của cộng đồng thương mại công nghệ sổ cái phân tán (DLT) bền vững ở Gibraltar”.

Trong sáng kiến ​​này, trường đại học sẽ phát triển và nâng cao chuyên môn về các công nghệ mới, bao gồm DLT, mã hóa và hợp đồng thông minh, sau đó phát hành Chứng chỉ chuyên môn về năng lực trong lĩnh vực này. Chính phủ đã tuyên bố: "Sự ra mắt của nhóm tư vấn NTiE tiếp tục xây dựng lợi thế cho Gibraltar như một trung tâm cho các công nghệ mới,  sau thông báo vào tháng 1 năm 2018 rằng Gibraltar sẽ là khu vực pháp lý đầu tiên trên toàn cầu giới thiệu pháp luật xung quanh Công nghệ sổ cái phân tán".

Theo tuyên bố của Bộ trưởng Giáo dục John Cortes, chỉ có 27% các trường đại học trên toàn thế giới cung cấp các khóa học liên quan đến blockchain, trong khi một nửa trong số 50 trường đại học quốc tế hàng đầu cung cấp các khóa học liên quan.

Một nghiên cứu của Coinbase được tiến hành vào tháng 8 cho thấy các khóa học liên quan đến blockchain và crypto phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Chỉ có 5 trong số 18 trường đại học được xem xét hoạt động bên ngoài Hoa Kỳ cung cấp ít nhất một lớp trong các chủ đề này.

Vào tháng 9, Đại học New York (NYU) thông qua Trường Kinh doanh Stern NYU đã trở thành trường đại học “đầu tiên” ở Hoa Kỳ để cung cấp cho sinh viên một chuyên ngành về công nghệ blockchain. Theo số lượng ngày càng tăng của sinh viên quan tâm đến ngành mới được cung cấp, NYU báo cáo sẽ tăng gấp đôi cung cấp khóa học trong năm học này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận