Chính thức phát động cuộc thi lập trình ứng dụng hội thoại thông minh chatbot

Chính thức phát động cuộc thi lập trình ứng dụng hội thoại thông minh chatbot

FPT vừa phát động cuộc thi lập trình phát triển ứng dụng hội thoại thông minh - Bot of the year nhằm tìm ra những ứng dụng hỗ trợ giao tiếp tự động tốt nhất cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. FPT sẽ trao tặng 50 triệu đồng cho đội xuất sắc nhất.

Chính thức phát động cuộc thi lập trình ứng dụng hội thoại thông minh chatbot

Ông Trần Tuấn Anh - Trưởng phòng phát triển sản phẩm AI của FPT công bố phát động cuộc thi Chatbot 2017 - "Bot of the year" tại sự kiện Internet Day 2017 và lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam.

Hoạt động công bố cuộc thi Chatbot 2017 với tên gọi "Bot of the year" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Internet Day 2017 và lễ kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam được tổ chức hôm nay, ngày 22/11/2017. Cuộc thi được khởi xướng nhằm tạo sân chơi cho cộng đồng khởi nghiệp, các lập trình viên trẻ và nhiệt huyết tham gia tranh tài.

Thông tin từ FPT cho hay, dựa trên các nền tảng như FPT.AI, WIT.AI, API.AI và thông qua các ứng dụng nhắn tin phổ biến như Facebook Messenger, Viber, Zalo… các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sẽ đưa ra các ý tưởng và lập trình phát triển các ứng dụng chatbot. Thí sinh đăng ký tham dự trực tuyến tại đây. Hạn nộp đăng ký ý tưởng tham dự cuộc thi sẽ kéo dài đến hết ngày 22/1/2018.

Theo kế hoạch của Ban tổ chức, 20 đội có ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn sẽ có 6 tháng để phát triển sản phẩm và được FPT hỗ trợ về mặt kỹ thuật cũng như sự tư vấn trong suốt quá trình của cuộc thi. Lễ trao giải cuộc thi "Bot of the year" dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 8/2018 tại sự kiện Ngày Công nghệ FPT.

Tiêu chí chấm điểm chatbot dựa trên các yếu tố: Kỹ thuật , tính thực tiễn (20%). Ngoài ra Ban tổ chức sẽ cộng điểm thêm cho các đội có tính sáng tạo cao (10%) và khuyến khích sử dụng nền tảng FPT.AI để phát triển (10%).

Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi, ông Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ FPT cho biết: "Xây dựng và phát triển hệ sinh thái công nghệ là một trong những mục tiêu mà FPT đang hướng tới. Không chỉ chia sẻ các dữ liệu, kết quả nghiên cứu công nghệ, FPT còn tổ chức các cuộc thi công nghệ với kỳ vọng sẽ cùng với cộng đồng tạo ra nhiều ứng dụng công nghệ mới, hữu ích phục vụ cho nhu cầu thực tiễn của xã hội".

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự lên ngôi của trí tuệ nhân tạo (AI) đã đưa chatbot trở thành một khái niệm quen thuộc với người dùng cũng như các nhà phát triển. Ngay cả các ông lớn như Microsoft (Cortana), Facebook (chatbot Messenger), hay Apple (Siri)… cũng không đứng ngoài cuộc chơi này.

Tại Việt Nam hàng loạt chatbot đã và đang được nghiên cứu và đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây như MyFSoft, Chatbot chăm sóc khách hàng của FPT Shop và FPT Telecom, Timo Chat Bot…  Hiện chatbot đang được ứng dụng trong rất nhiều công việc như chăm sóc khách hàng (cung cấp thông tin sản phẩm, đưa ra những gợi ý…), quản lý hàng tồn, sắp xếp lịch, tra cứu dữ liệu hồ sơ y tế, chăm sóc sức khỏe, khuyến khích người dùng tập luyện, hướng dẫn chế độ ăn…

Chatbot khi đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp bởi nó giúp tương tác với người dùng một cách tự động. Chatbot có khả năng trả lời 24/7 nên giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất kinh doanh và cắt giảm chi phí nhân lực. Ví dụ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, 1 startup đã ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của FPT mở cho cộng đồng để phát triển hệ thống tự động liên hệ với khách hàng có khả năng liên hệ 15.000 khách hàng trong vòng 1 giờ, tương đương với sức làm việc của 500 người.

Chính thức ra mắt tại Ngày công nghệ FPT 2017, FPT.AI là một nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo để các lập trình viên tạo ra giao diện tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên. FPT.AI hiện hỗ trợ 2 ngôn ngữ gồm tiếng Anh và tiếng Việt. Các giải thuật trí tuệ nhân tạo của FPT.AI được đội ngũ nghiên cứu của FPT phát triển và ứng dụng những kỹ thuật học máy, học sâu mới nhất. FPT.AI hiện tại đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước dùng để nghiên cứu triển khai các giải pháp kinh doanh.

Theo ICTnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận