Chủ tịch IMF: Các ngân hàng trung ương nên "xem xét" phát hành tiền kỹ thuật số

Chủ tịch IMF: Các ngân hàng trung ương nên "xem xét" phát hành tiền kỹ thuật số

Chủ tịch IMF: Các ngân hàng trung ương nên xem xét phát hành tiền kỹ thuật số

Giám đốc điều hành và Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế , Christine Lagarde, đã kêu gọi các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới xem xét phát hành tiền kỹ thuật số.

Theo Bà Lagarde, nhà nước có vai trò trong việc bơm tiền vào nền kinh tế số và do đó, cần thiết phải 'xem xét khả năng phát hành tiền số'. Ban đầu được đưa tin bởi BBC, người đứng đầu IMF đã chỉ ra những lợi ích khác nhau mà nổi lên từ một động thái như vậy trong một bài phát biểu tại Singapore.

“Lợi thế là rõ ràng. Việc thanh toán của bạn sẽ là ngay lập tức, an toàn, giá rẻ và có khả năng bán ẩn danh… Và các ngân hàng trung ương sẽ giữ được sự vững chắc trong thanh toán, ”Lagarde nói.

Trích dẫn ví dụ về các ngân hàng dự trữ ở các nước như Thụy Điển và Canada, nơi các ngân hàng trung ương (CBDC) đang xem xét nghiêm túc, Lagarde nói thêm rằng động thái đó sẽ không chỉ làm cho giao dịch an toàn hơn mà còn phổ biến hơn và rẻ hơn.

Bảo mật nâng cao

Theo Lagarde, thực tế rằng CBDCs sẽ là trách nhiệm của nhà nước trái ngược với tiền mật mã hiện tại sẽ làm cho các loại tiền số đó an toàn hơn. Điều này là do các chính phủ sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đi đến mức tối đa có thể để đảm bảo bảo mật.

"Các công ty tư nhân có thể đầu tư ít hơn vào bảo mật trong phạm vi họ không đo lường được toàn bộ chi phí cho xã hội về một thất bại thanh toán,"  Lagarde cảnh báo tham chiếu đến các đồng tiền mật mã hiện có.

Lời kêu gọi của Lagarde rất thú vị khi tổ chức tài chính mà bà đứng đầu gần đây đã bày tỏ sự nghi ngờ về kế hoạch của Quần đảo Marshall về việc phát hành tiền mật mã quốc gia.Theo tin của CCN, IMF đã lập luận rằng tiền mật mã được nhà nước lập kế hoạch được gọi đơn giản là Chủ quyền (SOV) sẽ nâng cao tính toàn vẹn tài chính và rủi ro kinh tế vĩ mô của hòn đảo Thái Bình Dương.

Thay đổi trái tim

Trong khi ban đầu Bà còn hoài nghi về tiền mật mã, Lagarde đã hâm nóng công nghệ non trẻ. Đầu năm nay theo thông tin của CCN, người đứng đầu IMF lưu ý rằng tiền mật mã đâng làm giảm chi phí của việc thực hiện các giao dịch tài chính và do đó đặt ra một mối đe dọa cho hệ thống tài chính truyền thống.

"Cách thức mà các công nghệ mới đang làm giảm chi phí để giao dịch tài chính dễ tiếp cận hơn, ngay cả với số lượng rất nhỏ ... Tôi nghĩ nó là một đột phá rất lớn", Lagarde cho biết vào thời điểm đó.

Liên quan đến nhận thức tiêu cực rằng tiền mật mã đã kiếm được trong một vài quý do tính chất ẩn danh, Lagarde cũng đã được chứng minh là tầm đứng đầu. Trong khi thừa nhận rằng có nhu cầu cho một mức độ quy định pháp lý trong lĩnh vực này, người đứng đầu IMF đã cẩn thận để cảnh báo rằng nhu cầu này không đi quá mức. Trong một bài đăng trên blog khoảng bảy tháng trước, Lagarde kêu gọi các quy định tiền mật mã sẽ giảm thiểu rủi ro trong khi khuyến khích sự đổi mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận