Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Công nghệ sổ cái phân tán có tiềm năng to lớn

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Công nghệ sổ cái phân tán có tiềm năng to lớn

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới: Công nghệ sổ cái phân tán có tiềm năng to lớn

Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim đã tuyên bố rằng công nghệ sổ cái phân tán có “tiềm năng rất lớn” và ngân hàng nên bắt kịp với các công nghệ sáng tạo. Kim phát biểu tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Hội nghị Thường niên của Ngân hàng Thế giới tại Bali, Indonesia ngày 11 tháng 10.

Kim giải quyết tầm quan trọng của việc chống đói nghèo trong khi thúc đẩy sự thịnh vượng, chỉ ra rằng “có những đổi mới trong thế giới công nghệ có thể giúp chúng ta nhảy vọt các thế hệ có thực tiễn kém, những thế hệ sẽ mãi mãi nhận lấy việc giảm tham nhũng”, Kim nói.

"Chúng tôi đã nói về tiền mật mã, nhưng chúng tôi nghĩ rằng sổ cái phân tán có tiềm năng rất lớn và chúng tôi phát hành trái phiếu blockchain đầu tiên vào tháng 8, nơi chúng tôi tạo, phân bổ, chuyển giao và quản lý toàn bộ trái phiếu thông qua công nghệ blockchain".

Kim tiếp tục lưu ý rằng việc triển khai blockchain đã giúp tập đoàn giảm thủ tục giấy tờ và chi phí, thêm rằng đó là "một thứ có thể cực kỳ hữu ích" trong tương lai. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng ngân hàng không theo kịp tất cả những phát triển mới nhất, đặc biệt là theo cách giúp khách hàng của họ tận dụng “những điều tuyệt vời sắp đến”.

Theo Kim, mục tiêu của Ngân hàng Thế giới là phát triển khả năng tiếp cận toàn cầu đối với các dịch vụ tài chính vào năm 2020, theo ý kiến ​​của ông, điều đó sẽ không xảy ra nếu không tham gia sâu hơn vào thế giới công nghệ.

Như đã báo cáo trước đây, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA) đã phát hành trái phiếu công cộng duy nhất trên một blockchain. Giao dịch trị giá 73,16 triệu USD thế chấp trái phiếu kỳ hạn 2 năm được báo cáo ngày 28/8 và đã được định giá để mang lại lợi nhuận 2,251%.

Theo kết quả tích cực của nền tảng blockchain, Arunma Oteh, một Giám đốc tại Ngân hàng Thế giới, nói rằng ngân hàng “sẽ tiếp tục tìm cách tận dụng các công nghệ mới nổi để làm cho thị trường vốn an toàn hơn và hiệu quả hơn”.

Đáng chú ý, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới trước đây đã bày tỏ sự chỉ trích đối với các loại tiền kỹ thuật số. Phát biểu với CNBC vào tháng 10 năm ngoái, Kim đã chia sẻ quan điểm lạc quan về công nghệ blockchain, đồng thời ghi nhận những rủi ro của các dẫn xuất blockchain như Bitcoin.

Ông tuyên bố sau đó: "Công nghệ Blockchain là thứ mà mọi người đều hào hứng, nhưng chúng ta phải nhớ rằng Bitcoin là một trong số ít trường hợp [sử dụng blockchain trong tiền tệ]. Và những lúc khác khi blockchain được sử dụng, chúng cơ bản là mô hình Ponzi, vì vậy nó rất quan trọng, chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ không được sử dụng để khai thác”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận