Chủ web thương mại điện tử chưa “chịu chi” cho ứng dụng mất phí

Chủ web thương mại điện tử chưa “chịu chi” cho ứng dụng mất phí

Chủ web thương mại điện tử chưa “chịu chi” cho ứng dụng mất phí

Tỷ lệ cài ứng dụng có phí chỉ đạt 0,5 ứng dụng trên 1 website.

Theo đánh giá của đại diện nền tảng bán hàng Bizweb, 2016 sẽ là năm "tăng tốc" của kho ứng dụng cho website thương mại điện tử tại Việt Nam.

Việc chuyến sang mô hình website mở cho phép dễ dàng bổ sung tính năng thông qua kho ứng dụng từ bên thứ 3 (mô hình có sự tham gia của 3 bên gồm chủ shop kinh doanh online, đơn vị cung cấp website và đơn vị phát triển ứng dụng) để giúp website trở thành hệ thống bán hàng đa kênh hoàn chỉnh, một hệ thống chung có thể vận hành toàn bộ quá trình kinh doanh trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, affiliate (bán chéo ở website khác).

Thống kê của Bizweb cho thấy, tính đến hết tháng 3/2016, trong số 15.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb thì có 30% (tương đương hơn 5.000 chủ website) có cài đặt và tích hợp các ứng dụng bổ sung từ bên thứ 3.

Tức là tương đương cứ 3 website có một website sẽ mở rộng tính năng website thông qua kho ứng dụng.

Cũng theo thống kê của Bizweb, trong top 10 ứng dụng được tích hợp nhiều nhất của các website bán hàng online (B2C) có 5 ứng dụng liên quan đến mở rộng kênh bán, bao gồm Mpage (ứng dụng bán hàng trên Facebook, chiếm 26%), kênh bán hàng Zalo 29%, kênh bán hàng Sendo 26%, nút mua hàng (ứng dụng bán hàng Affiliate) 20% và Sapo (ứng dụng quản lý bán hàng POS chiếm 20%).

Trong đó ứng dụng kênh bán hàng Zalo và Sendo mới chỉ đưa lên kho ứng dụng khoảng 4 tháng nay nhưng đã có số lượng cài đặt khả quan.

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, đơn vị chủ quản của nền tảng bán hàng Bizweb nhận định sự dịch chuyển sang mô hình website nền tảng mở là cơ hội cho các đơn vị phát triển ứng dụng CNTT của Việt Nam. Đồng thời, lợi ích mang lại nhiều lợi ích cho các chủ website.

Tuy nhiên, dù đã có sự chuyển dịch khả quan nhưng tỷ lệ cài đặt ứng dụng cho website hiện nay vẫn còn thấp. Hiện có hơn 25.000 lượt cài ứng dụng từ kho ứng dụng của Bizweb, tức là trung bình 1 website đang tích hợp 5 ứng dụng mở rộng khác để phát triển kinh doanh.

Ở nhóm các ứng dụng phổ biến nhất, tỷ lệ cài đặt dao động quanh con số 30%, được coi là chưa xứng với tiềm năng sẵn có. Nguyên nhân là do thị trường còn khá mới, các đơn vị phát triển ứng dụng mới chỉ tung ra một số lượng nhỏ các ứng dụng để thăm dò phản ứng thị trường.

Ngoài ra, các chủ website vẫn chưa mạnh dạn chi tiền cho những tính năng cần dùng thêm. Xét về tỷ lệ cài ứng dụng có phí, chỉ có 0,5 ứng dụng trên một website.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận