Cô gái lãnh án tù vì gửi tin nhắn hối thúc người yêu tự tử

Cô gái lãnh án tù vì gửi tin nhắn hối thúc người yêu tự tử

Một phụ nữ Massachusetts đã bị kết án hai năm rưỡi tù vì đã khuyến khích bạn trai tự tử thông qua tin nhắn và điện thoại.

Bị kết án vì gửi tin nhắn hối thúc bạn trai tự tử

Theo BBC, Michelle Carter, 20 tuổi đã bị kết án vào tháng 6 vì tội ngộ sát Conrad Roy, người tự tử vào ngày 13/7/2014. Ngoài thời gian ngồi tù, Carter còn phải bị quản chế trong vòng 5 năm.

Carter được phép tại ngoại trong thời gian kháng cáo. Cô đã phải đối mặt với mức án tối đa là 20 năm, nhưng nhóm luật sư của cô lập luận rằng cả cô và Roy đều bị bệnh tâm thần.

Trước toà, Carter nước mắt lưng tròng với đôi tay đong đưa và đôi mắt cúi xuống khi cô bị kết án.

Công tố viên tại tòa nói rằng: "Hành động của cô đã giết Conrad Roy. Cô ấy đã không nhận ra trách nhiệm của mình và không tỏ ra hối tiếc".

Nhưng luật sư của Carter nói đó là một "hoàn cảnh khủng khiếp mà cô ấy rất lấy làm tiếc".

Tuy nhiên, thẩm phán Lawrence Moniz nói rằng ông không thấy "tuổi tác, mức độ trưởng thành hoặc thậm chí là bệnh tâm thần của cô có ảnh hưởng đáng kể đến hành động của cô".

Vụ án dường như đặt ra một tiền lệ pháp lý vì luật pháp Massachusetts không có quy định cụ thể về trường hợp này trước đây.

Carter tròn 17 tuổi khi Roy được phát hiện đã chết vì ngộ độc khí carbon monoxide trong một chiếc xe vào năm 2014.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ sau khi các tin nhắn của Carter cho thấy cô khuyến khích người yêu kết thúc cuộc đời của mình.

Trong một tin nhắn gửi cho Roy 2 tuần trước khi anh chết trong khi đang đi nghỉ mát với gia đình, cô nói: "Hãy tự treo cổ, nhảy lầu hoặc tự đâm, em không biết nhưng có rất nhiều cách".

Trong những khoảnh khắc trước khi người yêu tự sát, cô đã viết: "Anh cần phải làm điều đó, Conrad. Tất cả những gì anh phải làm là bật máy phát điện rồi anh sẽ được tự do và hạnh phúc".

Vụ án đã tạo ra sự tranh luận về mặt pháp lý. Trong số ít người bảo vệ Carter có Amanda Knox, người đã bị buộc tội đã giết cô bạn cùng phòng ở Ý năm 2007 trước khi cô được trả tự do gần đây. Cô Knox, 30 tuổi, đã xuất bản cuốn tự truyện trên tờ Los Angeles Times, nói rằng: "Michelle Carter xứng đáng nhận được sự đồng cảm và giúp đỡ chứ không phải nhà tù".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận