Con người sẽ thay đổi thế nào sau 1.000 năm nữa?

Con người sẽ thay đổi thế nào sau 1.000 năm nữa?

Con người sẽ thay đổi thế nào sau 1.000 năm nữa?

Chúng ta đã tiến rất xa trong một khoảng thời gian rất ngắn. Vậy thì con người sẽ trông như thế nào trong 1.000 năm nữa?

Trong một tập chương trình AsapSCIENCE, người ta đã điểm qua một vài trong số những đột phá khoa học thú vị nhất đang được thực hiện để đưa giống loài của chúng ta vào tương lai.

Trước hết, con người chúng ta có một lý do để tự mãn: bộ não của chúng ta quá tốt, đến nỗi hệ thống máy tính tiên tiến bậc nhất cũng không thể sánh kịp.

Trên thực tế, vào năm 2014, các nhà khoa học đã sử dụng máy tính K ở Nhật Bản - một trong những chiếc máy tính mạnh mẽ nhất thế giới - để giả lập hoạt động của bộ não người, và nó cần đến 705.024 nhân xử lý, 1,4 triệu GB RAM, và thời gian 40 phút để xử lý được lượng dữ liệu mà não người có thể xử lý chỉ trong 1 giây.

Nhưng chúng ta không phải lúc nào cũng có lợi thế so với những cỗ máy chúng ta tạo ra.

Con người trong vòng 1.000 năm nữa

Các nhà khoa học dự đoán rằng trong tương lai, máy tính sẽ không chỉ bắt kịp tốc độ tính toán của bộ não người, chúng ta còn phát triển được trí tuệ nhân tạo (AI) có thể nói, tương tác, lắng nghe, và ghi nhớ. Hãy hi vọng chúng không sử dụng những thông tin đó để chống lại chúng ta.

Và khi máy tính phát triển vượt con người, con người cũng sẽ ngày càng gắn kết với robot hơn.

Trong tương lai, các nhà khoa học dự đoán chúng ta sẽ có các robot siêu nhỏ - gọi là nanobot - bơi tung tăng trong cơ thể và tăng cường các khả năng tự nhiên vốn có của con người. Xu hướng này được gọi là siêu nhân hóa/siêu thể hóa (transhumanism), và nó sẽ mở ra viễn cảnh trong đó chúng ta không còn bị bó buộc trong những giới hạn sinh học nữa - một viễn cảnh vô cùng choáng ngợp khi nghĩ đến.

Và công nghệ có tiềm năng thay đổi hoàn toàn không chỉ cơ thể của chính chúng ta. "Các đám mây tiện ích" gồm nhiều robot siêu nhỏ có thể tự tập hợp thành một tòa nhà hoàn chỉnh và sau đó tự tách rã ra cũng dễ dàng không kém.

"Hãy tưởng tượng cảnh ngôi nhà của bạn tách rã ra khi bạn rời đến nơi làm việc vào mỗi buổi sáng, để dành không gian cho những việc khác" - AsapSCIENCE nói.

Trong 1.000 năm tới, số ngôn ngữ được nói trên hành tinh của chúng ta sẽ giảm đi khá nhiều. Đồng thời, những người sở hữu làn da tối màu sẽ có được một ưu thế về mặt tiến hóa bởi lượng nhiệt và lượng bức xạ UV tăng cao.

Và tất cả chúng ta sẽ cao hơn, gầy hơn - một điều bắt buộc nếu bạn muốn tồn tại.

Tại sao? Trong đoạn video nêu trên, AsapSCIENCE đã giải thích điều này, nhưng nếu không có thời gian xem, thì bạn có thể hiểu rằng sự ấm lên toàn cầu sẽ gây ra tác động lên ngoại hình của chúng ta nhiều hơn bạn tưởng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận