Con vịt 2,9 triệu fan đến những trò lừa đảo khiêu dâm trên TikTok

Con vịt 2,9 triệu fan đến những trò lừa đảo khiêu dâm trên TikTok

Tài khoản TikTok có tên Brendan Robert hiện sở hữu hơn 2,9 triệu lượt theo dõi cùng hơn 60 triệu lượt yêu thích, nổi tiếng nhờ những nội dung chơi đùa cùng động vật.

Đa phần trong số đó là những clip về chú vịt có tên Jerry, quậy phá trong lúc chủ nhân của chú đang la hét. Những video quay cảnh chú vịt đi lạch bạch quanh sân, bị chủ nhân quăng xuống hồ bơi hay ị lên đồ vật... nhận được hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt yêu thích.

Con vit 2,9 trieu fan den nhung tro lua dao khieu dam tren TikTok hinh anh 1
Brenda Balaskovitz và chú vịt Jerry nổi tiếng của mình. Ảnh: Brenda Balaskovitz.

Nổi tiếng nhờ thú cưng không phải câu chuyện mới trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Nhưng ở TikTok, nhiều trào lưu cũ bỗng trỗi dậy một cách mạnh mẽ và thần kì, Balaskovitz (chủ sở hữu kênh Brendan Robert) và chú vịt Jerry của anh ấy là một ví dụ.

Theo ý tưởng của kênh, Balaskovitz đóng vai kẻ ngốc yêu thích những thú nuôi kì lạ, trong khi chú vịt Jerry đóng vai "vịt hư" luôn phớt lờ những cảnh báo từ chủ nhân. Cặp đôi kì lạ này cùng trình diễn những màn hài kịch khó hiểu như quăng chú vịt vào hồ bơi và la hét, nhưng lại có đến hơn 2,9 triệu người chấp nhận điều này.

Balaskovitz không chuẩn bị trước để nổi tiếng cùng chú vịt của mình. Chàng trai 21 tuổi này từng quay video trên YouTube 6 năm trước, nhưng không đạt được bất kì thành tựu nào. Sau 3 năm hoạt động với chỉ hơn 100 người theo dõi, anh quyết định rời khỏi YouTube để thử sức với TikTok.

Con vit 2,9 trieu fan den nhung tro lua dao khieu dam tren TikTok hinh anh 2
TikTok đang ngày càng có nhiều nội dung được chỉnh sửa và lên kịch bản kĩ càng hơn thay vì chỉ hát nhép. Ảnh: Getty.

Khác với YouTube, TikTok là nền tảng mới mẻ, miền đất hứa hẹn nhiều thứ để khai phá. Trên đây, vô số những video ngắn với đủ thể loại nội dung kì lạ, nghiệp dư, lộn xộn tồn tại và được chấp nhận.

"Đây là nền tảng mà khi bạn nổi tiếng trên đó, bạn vẫn không muốn kể ngay với bạn bè của mình", Balaskovitz chia sẻ về cảm giác khi anh bước đầu làm quen với TikTok.

"TikTok là nền tảng mà khi bạn nổi tiếng trên đó, bạn vẫn không muốn kể ngay với bạn bè của mình".

- Balaskovitz, vlogger.

Giờ đây, TikTok không còn là nền tảng chứa đầy những video hát nhép, nhảy nhót được quay ở chất lượng thấp. Thay vào đó, nó đã dần chuyển mình và được lấp đầy nội dung bởi những video được quay dựng chuyên nghiệp, tạo ra những câu chuyện hài hước hay "meme" mới.

Hiện ứng dụng này đã cán mốc hơn 1 tỷ lượt tải. Cùng với sự lan rộng nhanh chóng của TikTok, những kẻ lừa đảo đã bắt đầu tung ra những mánh khóe để tận dụng sự phổ biến này.

Công ty bảo mật không gian mạng Tenable đã công bố một báo cáo dài 50 trang vào thứ tư, trong đó nêu ra ba loại lừa đảo phổ biến được tìm thấy trên TikTok liên quan đến việc hướng người dùng tới các trang web hẹn hò người lớn, mạo danh người nổi tiếng và chiêu trò tăng lượt thích, theo dõi.

Hiện Balaskovitz đang sống ở nhà riêng của mình tại Muskegon, Michigan, quay những video với nhóm "cộng sự" bao gồm em gái và hơn 17 thú cưng thuộc nhiều loài khác nhau. Anh đã bỏ công việc toàn thời gian của mình để tập trung hoàn toàn vào việc sáng tạo nội dung.

Con vit 2,9 trieu fan den nhung tro lua dao khieu dam tren TikTok hinh anh 3
Khác với YouTube hay những nền tảng khác, người sáng tạo nội dung của TikTok không nhận được quá nhiều tiền từ nền tảng này. Ảnh: TikTok.

Sự nổi tiếng của anh phần lớn nhờ vào sự hiện diện của chú vịt Jerry. Jerry được anh nhận nuôi khoảng 5 năm trước từ một trang trại địa phương. "Jerry như một chú chó ấy", anh nhận xét về chú vịt của mình. Trong video, trò tiêu khiển của Jerry mỗi ngày là lái xe, ăn khoai tây McDonald và đợi Balskovitz dắt đi chơi.

Balskovitz đăng tải video của mình cùng Jerry bên cạnh những thú cưng khác, như chim, chó, chồn, lợn... nhưng không phải vật nuôi nào cũng nhận được sự yêu mến nhiều như vịt Jerry. Ngày nay, rất nhiều vật nuôi trở nên nổi tiếng, nhưng việc một chú vịt trời chỉ thích tắm, bơi và "mặt trơ ra" lúc bị chủ mắng... lại được quan tâm thì rất hiếm.

Balskovitz không phải người duy nhất nổi tiếng trên TikTok, nhưng anh khao khát mở rộng tầm ảnh hưởng của mình thông qua nền tảng này. "Tôi nghĩ mọi người đang có cái nhìn không nghiêm túc đối với TikTok và có định kiến về nó như một nền tảng chỉ gồm những video tạp nham", anh nói.

Con vit 2,9 trieu fan den nhung tro lua dao khieu dam tren TikTok hinh anh 4
TikTok hiện bị cấm khỏi nhiều quốc gia, tiêu biểu như Ấn Độ. Nền tảng này cũng chịu nhiều định kiến không hay ho bởi người trẻ. Ảnh: TikTok.

Bên cạnh đó, rất khó để thấy được tiềm năng tìm kiếm thu nhập từ TikTok, trừ khi người dùng sử dụng sự nổi tiếng của mình để kí hợp đồng quảng cáo hay bán hàng. "Nếu TikTok tìm ra cách giúp người dùng kiếm tiền tốt hơn, nó sẽ chiến thắng cuộc chơi", Balskovitz nhận định.

TikTok hiện vướng phải nhiều bê bối liên quan đến kiểm soát nội dung. Tình trạng mạo danh, lừa đảo hay quảng cáo trái phép các nội dung người lớn đang bị lên án.

Bằng cách sử dụng những nội dung từ Instagram, YouTube, Facebook... của những cô gái xinh đẹp, kẻ giả mạo nhanh chóng nhận được sự chú ý trên TikTok. Qua đó, chúng tiếp tục dẫn link đến những tài khoản Snapchat, nơi chứa những "story" xuất hiện trong 24h có nội dung khỏa thân và đồi trụy.

Theo Teenable, từ Snapchat, những kẻ lừa đảo mồi chài người dùng đến các ứng dụng/trang web hẹn hò trực tuyến, bắt họ trả tiền thông qua Paypal để tiếp cận với những nội dung phạm pháp khác.

Tháng trước, Ấn Độ ra quyết định cấm cửa TikTok khỏi quốc gia này. Đây là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok với hơn 200 triệu người dùng.

Quay clip la hét với vịt, chàng trai có 3 triệu fan TikTok Nổi tiếng với những video chỉ toàn tiếng la hét và vịt kêu "quác quác", Balaskovitz đã nghỉ hẳn công việc chính thức để quay clip đăng lên TikTok.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận