Cộng đồng mạng thương tiếc nhạc sĩ của “Giọt nắng bên thềm”

Cộng đồng mạng thương tiếc nhạc sĩ của “Giọt nắng bên thềm”

5h sáng nay, (15/3/2016), nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội ở tuổi 68.

“Sinh lão bệnh tử, bất dữ nhân kỳ”, chẳng ai thoát khỏi quy luật của trời đất và sự ra đi của mỗi người đều không hẹn trước nhưng sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa vẫn khiến nhiều người cảm thấy bàng hoàng, đầy ắp tiếc thương.

Sự ra đi của bất kỳ người nổi tiếng nào cũng gây một làn sóng trên cộng đồng mạng xã hội, vốn luôn tồn tại song hành cùng xã hội thực. Nhưng Thanh Tùng khác biệt, những người yêu quý ông điềm tĩnh hơn, sâu lắng hơn khi viết vài dòng về người nhạc sĩ của mình.

Cộng đồng mạng thương tiếc nhạc sĩ của “Giọt nắng bên thềm”

Nhạc sĩ Thanh Tùng trong những ngày cuối đời - Ảnh: Quý Đoàn VNE

Nhà báo Đinh Ngọc (Báo Lao Động) viết trên trang cá nhân, lần được gặp Thanh Tùng cứ bối rối vì gọi ông là Anh, thay vì Chú: “Chắc tại mê những nhạc phẩm của Ông quá, mê thần thái và con người Ông, đến mức quên mất cả tuổi của người nhạc sĩ Tài hoa này. Ông thích mặc áo trắng, tôi nhớ thế. Cứ khen là mặc áo trắng nhìn đẹp zai hơn. Năm ấy, khi tôi 15 tuổi, giành giải 3 Giọng hát hay Thành phố Nam Định với bài "Mưa ngâu"... Giờ nghe lại bài hát này, nước mắt tôi cứ thế lăn dài, như nhắc nhớ về một người thân của mình đã đi xa lắm...”

Trong khi đó, ca sĩ Mỹ Linh viết một dòng ngắn: “Vĩnh biệt chú Thanh Tùng! lại một ngày buồn...”, đó là những dòng chữ dường như đã đủ dài, trong một ngày thật buồn với những ai có tình cảm trân quý nhạc sĩ Thanh Tùng. 

Trên bản tin của Facebook, rất nhiều bạn chia sẻ bài hát của Thanh Tùng mà Mỹ Linh là ca sĩ: “Giọt nắng bên thềm”, như một điều để nhớ về Thanh Tùng.

Cộng đồng mạng thương tiếc nhạc sĩ của “Giọt nắng bên thềm”

Tùng Dương chia sẻ cảm xúc với sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng. Ảnh: Facebook nhân vật

Không chỉ có Mỹ Linh còn có những ca sĩ khác như Ngọc Anh, Tùng Dương... cũng bày tỏ niềm thương tiếc đến cố nhạc sĩ Thanh Tùng.

Tùng Dương ngủ dậy, nghe tin Thanh Tùng ra đi từ người hàng xóm, anh bày tỏ trên Facebook: “Tiếc thương Ông. Vừa mới cách đây 2 ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát Một mình của Ông trong Concert Mùa Yêu thương còn mãi ... Vẫn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn - phải nói lời chia tay mãi mãi một người thày, một người bạn, người tri kỷ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông và gặp & trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, những tác phẩm của ông. Vĩnh biệt ông. Người nhạc sĩ tài hoa. Người lãng mạn Viết Tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ".

Cộng đồng mạng thương tiếc nhạc sĩ của “Giọt nắng bên thềm”

Google Trends ghi nhận từ khoá Thanh Tùng xếp đầu tiên về mức độ quan tâm của công chúng Việt, trong ngày ông ra đi về nơi xa lắm...

Sự ra đi của nhạc sĩ Thanh Tùng không gây nhiều ồn ào trên mạng xã hội, không tạo ra những dòng chia sẻ mang tính a dua mà chỉ những người yêu ông, quý ông, mê nhạc của ông, những người luôn thả hồn theo những giai điệu gắn với tên tuổi của ông với rất nhiều ca khúc nổi tiếng say lòng người như: "Một mình", "Giọt sương trên mí mắt", "Lối cũ ta về", "Em và tôi", "Hát với chú ve con"...

Trên Google Trends ngày hôm nay, những thông tin về nhạc sĩ Thanh Tùng cũng đứng đầu tiên về mức độ quan tâm của người dùng và trên Facebook, những đường link chia sẻ về nhạc của ông, những bài viết của ông luôn hiển thị số lượng hàng nghìn người “talking about this” (nhắc đến vấn đề này).

Nhạc sĩ Thanh Tùng sinh năm 1948, liệt nửa người sau cơn tai biến và phải dùng xe lăn từ khá lâu nhưng ông luôn chọn cho mình cách ăn mặc lịch lãm, tử tế với bản thân, tử tế với những người tiếp xúc với ông. Ngày hôm nay, ông giã từ bệnh tật, trở về với hư hô, cũng nhẹ nhàng như những ca từ mà ông đã viết.

Quê nhạc sĩ Thanh Tùng ở Nha Trang, nhưng ông đã sống với gia đình tại Hà Nội nhiều năm nay, một sớm mai ông sẽ được an nghỉ tại nghĩa trang Công viên Thiên Đức, Phú Thọ.

Vĩnh biệt ông! Người nhạc sĩ tài hoa!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận