Cộng đồng người dùng iPhone lock lại nháo nhào vì SIM ghép thần thánh phiên bản 6 bị khai tử

Cộng đồng người dùng iPhone lock lại nháo nhào vì SIM ghép thần thánh phiên bản 6 bị khai tử

Tối ngày 13/3, SIM ghép "thần thánh" phiên bản 6 bị khai tử khiến cho nhiều người dùng iPhone lock trong nước không sử dụng được như bình thường.

Cộng đồng người dùng iPhone lock lại nháo nhào vì SIM ghép thần thánh phiên bản 6 bị khai tử

Kể từ khi ra mắt tháng 4/2017, SIM ghép thần thành đã qua 6 lần bị khóa

Theo thông tin từ cộng đồng người dùng iPhone lock trong nước, tối ngày 13/3/2018, SIM ghép "thần thánh" phiên bản 6 đã bị khóa khiến cho nhiều người dùng iPhone lock không sử dụng được như trước.

Trước thực tế này, tại một số diễn đàn, cộng đồng người dùng iPhone lock cũng đã nhanh chóng khuyến cáo không nên tháo thay SIM khác, không reset lại máy cũng như không cập nhật iOS.

Một cửa hàng kinh doanh iPhone lock Nhật Bản tại Hà Nội nhận định dự kiến phải từ 1-2 tuần nữa mới có SIM ghép "thần thánh" phiên bản mới.

Cùng đó, phía cửa hàng này cho hay trong thực tế tính đến tối ngày 13/3, sự cố mới xảy ra với các đời máy như iPhone 7 Plus, iPhone 6 và 6 Plus lock. Còn iPhone 6S và iPhone 6S Plus vẫn thay SIM bình thường, chưa bị vô hiệu hóa. Dù vậy, để đảm bảo an toàn người dùng hai loại máy này cũng không nên thử tháo lắp SIM, cập nhật phần mềm...

Đáng chú ý, cũng theo tìm hiểu của ICTnews, bên cạnh những người lo lắng cho số phận chiếc iPhone lock của mình thì cũng không ít người đón nhận thông tin loại SIM ghép thần thánh phiên bản 6 bị khai tử khá bình thản do đã qua nhiều lần loại SIM này "chết đi sống lại" và tiếp tục chờ đợi đến ngày phiên bản mới ra mắt.

Như vậy, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 tới nay, chỉ trong hơn 3 tháng SIM ghép "thần thánh" đã trải qua 4 lần bị khóa (phiên bản 3, 4, 5 và 6), đồng thời vòng đời của mỗi phiên bản ngày càng ngắn.

Cộng đồng người dùng iPhone lock lại nháo nhào vì SIM ghép thần thánh phiên bản 6 bị khai tử

Thông báo của admin một diễn đàn iPhone lock thông báo việc SIM ghép thần thánh V6 bị khai tử

Thực tế Apple trong thời gian gần đây liên tục vá lỗi SIM ghép "thần thánh" cũng đã khiến cho người dùng lo ngại, cân nhắc trước khi quyết định mua iPhone lock.

Cách đây gần 1 năm, từ tháng 4/2017, cộng đồng sử dụng iPhone lock tại Việt Nam xôn xao khi trong nước xuất hiện loại SIM ghép có thể nhanh chóng cho phép một chiếc iPhone lock (bản khóa mạng) sử dụng bình thường như bản quốc tế.

Về bản chất, loại SIM ghép này có hình thức tương tự như SIM thông thường nhưng được nâng cấp firmware. Đây là công nghệ được khai thác từ lỗ hổng active của Apple.

Loại SIM ghép này nhanh chóng thu hút cộng đồng người dùng iPhone lock và nhanh chóng được phong "thần thánh" khi ngay cả những lỗi như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng không thấy xuất hiện trên loại SIM ghép mới.

Loại SIM ghép này sẽ tự động kết nối với mạng của loại SIM được lắp vào máy (như Viettel, VinaPhone, MobiFone…).

Theo ICTNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận