Cộng đồng phát triển Ethereum kêu gọi mở cuộc thảo luận công khai về hoàn trả lại tiền do sự cố

Cộng đồng phát triển Ethereum kêu gọi mở cuộc thảo luận công khai về hoàn trả lại tiền do sự cố

Cộng đồng phát triển Ethereum kêu gọi mở cuộc thảo luận công khai về hoàn trả lại tiền do sự cố

Trong một cuộc họp vào thứ sáu (hai tuần họp một lần), các nhà phát triển đã đưa ra một đề xuất cải tiến etherum gây tranh cãi, EIP 867 (Cung cấp một định dạng chuẩn cho các Đề xuất Khắc phục Hậu quả - Ethereum Recovery Proposals – ERPs liên quan đến việc thu hồi một số tiền bị mất.), ủng hộ một phương thức trả lại tiền cho các nạn nhân tiềm tàng. Theo CoinDesk, vấn đề này nổi lên như một tia chớp do thực tế đề xuất này ủng hộ việc sử dụng.

Cộng đồng phát triển Ethereum kêu gọi mở cuộc thảo luận công khai về hoàn trả lại tiền do sự cố

#EIP - 867

Đề xuất có lẽ không phải là một bất ngờ khi mà cuộc họp thể hiện niềm đam mê ở hai bên về những gì đang trở thành một trong những lập luận nổi bật hơn của nền tảng.việc nâng cấp phần mềm trên toàn hệ thống như một sự sửa lỗi có thể thực hiện được.

Tuy nhiên, những người khác tìm kiếm một giải pháp trung gian hơn, chẳng hạn như có một cuộc tranh luận công khai hơn.

Nhà phát triển Ethereum Vlad Zamfir nói với những người tham dự:

"Các đề xuất này, đặc biệt là các đề xuất đưa ra các tiền lệ quan trọng, tác động đến mối quan hệ giữa cộng đồng và nền tảng, tôi nghĩ rằng cần phải có một cuộc tranh luận công khai, tôi không thực sự chắc chắn rằng quá trình EIP được thiết kế để xử lý."

Đáp lại, người quản lý cộng đồng Hudson Jameson đã đồng ý, nói rõ niềm tin của ông rằng cuộc tranh luận sẽ thực hiện trên truyền thông xã hội. Tương tự như vậy, nhà phát triển độc lập Alexey Akhunov đề xuất quay video trực tiếp cuộc tranh luận giữa các nhà phát triển.

Tuy nhiên, một số người giữ nguyên ý kiến về ý tưởng đó.

Nhà phát triển Piper Merriam cảnh báo rằng một cuộc thảo luận trực tiếp có thể trở thành một "vấn đề chính trị", nói rằng cuộc tranh luận nên thực hiện ở hình thức dạng văn bản. "Nếu không thì đó là cuộc thi về sự yêu mến", ông nói.

Như vậy, các nhận xét gợi ý về một thành phần khác của cuộc tranh luận, một đã được giải quyết đó là vấn đề vai trò của các nhà phát triển trong việc ngăn chặn các đề xuất từ cuộc thảo luận công khai.

Ví dụ, EIP 867 dẫn đầu bởi nhà phát triển Dan Phifer ít được biết đến từ Musiconomi, một công ty khởi nghiệp đã mất một lượng đáng kể Ether trong quỹ Parity bị đóng băng năm ngoái.

Biên tập viên EIP Yoichi Hirai ban đầu từ chối đề xuất này do không tuân thủ những gì ông mô tả là "triết học ethereum", tuy nhiên ông bây giờ chấp nhận cách tiếp cận tự do hơn cho vai trò của mình, nói rằng "kho EIP giống như Twitter".

"Mọi người đều có thể nói bất cứ điều gì họ muốn và tôi hợp nhất tất cả mọi thứ", ông nói.

Hiện tại, không có hành động nào khác được đưa ra trong đề xuất này cho đến khi quy trình của ethereum chấp nhận thay đổi mã, chi tiết trong EIP-1, đã được làm rõ.

Tuy nhiên, ngày hôm nay Jameson cho biết rằng cuộc tranh cãi hiện tại đã có những nỗ lực tăng tốc.

EIP là gì?

EIP là viết tắt của Ethereum Improvement Proposal - Đề xuất Cải tiến Ethereum. EIP là một tài liệu thiết kế cung cấp thông tin cho cộng đồng Ethereum, hoặc mô tả một tính năng mới cho Ethereum hoặc các quy trình hoặc môi trường Ethereum. EIP cần cung cấp một đặc tả kỹ thuật ngắn gọn về tính năng và lý do của tính năng này. Tác giả EIP chịu trách nhiệm xây dựng sự đồng thuận trong cộng đồng và ghi nhận các ý kiến không đồng quan điểm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận