Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được sử dụng tại Olympic 2020

Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được sử dụng tại Olympic 2020

Nhật Bản sẽ triển khai công nghệ nhận diện khuôn mặt tại Olympic 2020

Theo công ty điện tử khổng lồ NEC, nơi phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt, công nghệ này sẽ ngăn chặn sự xâm nhập gian lận của những người mượn thẻ, đánh cắp thẻ hoặc làm giả thẻ ID.

Ủy ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết công nghệ trên sẽ được triển khai tại mọi địa điểm - bao gồm 43 địa điểm thi đấu, các địa điểm lưu trú của VĐV và các trung tâm báo chí - nhưng sẽ không áp dụng cho khán giả.

Một hãng tin quốc tế dẫn lời Trưởng ban An ninh Olympic 2020 Tsuyoshi Iwashita cho biết: “Đó sẽ là lần đầu tiên công nghệ nhận diện khuôn mặt được áp dụng đối với tất cả những người tham gia

Olympic tại mọi địa điểm. Biện pháp an ninh cao hơn là cần thiết đối với những người tham gia Olympic do họ vào những khu vực quan trọng. Họ cũng thường xuyên ra vào các địa điểm nên chúng tôi quyết định triển khai hệ thống này để việc ra vào diễn ra suôn sẻ”.

Ông Iwashita nói thêm rằng, công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ đặc biệt thiết thực cho Olympic 2020 do các địa điểm thi đấu nằm rải rác quanh thủ đô đông đúc của nước Nhật Bản.

Theo Masaaki Suganuma, một chuyên gia cấp cao của NEC, thì công nghệ trên chỉ cần 0,3 giây để kiểm tra sự trùng khớp của khuôn mặt người với hình ảnh đã đăng ký và đây là hệ thống nhận diện nhanh nhất thế giới.

Trong một thử nghiệm được tiến hành hồi năm ngoái, thì việc kiểm soát sự ra vào của người sử dụng thẻ ID tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ nhanh gấp 2,5 lần so với kiểm soát thẻ tích hợp mã vạch hoặc kiểm tra bằng mắt tại những kỳ Olympic trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận