Công ty mẹ của TikTok bắt tay làm chip

Công ty mẹ của TikTok bắt tay làm chip

Công ty mẹ của TikTok bắt tay làm chip
Trụ sở ByteDance tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Shutterstock)

ByteDance gia nhập danh sách các hãng công nghệ Trung Quốc lấn sân sang lĩnh vực bán dẫn trong bối cảnh nước này muốn tự chủ hơn trong lĩnh vực quan trọng này. Theo CNBC, một phần khiến công ty mẹ TikTok muốn tự phát triển chip là vì không tìm được đối tác đáp ứng yêu cầu của mình.

Chip sẽ được tùy biến để xử lý các công việc liên quan tới các mảng kinh doanh khác nhau của ByteDance, bao gồm nền tảng video, ứng dụng thông tin và giải trí. ByteDance sẽ không sản xuất chip để bán cho hãng khác. Công ty mở nhiều vị trí tuyển dụng liên quan đến thiết kế bán dẫn.

Trước đó, các “ông lớn” Trung Quốc khác như Baidu hay Alibaba đã ra mắt chip tự thiết kế, ngay cả khi không chuyên về bán dẫn. Đây là một cách để họ tạo ra những linh kiện chuyên biệt mà họ cần, thay vì đi mua chip của công ty khác. Tuy nhiên, họ vẫn cần các nhà thầu sản xuất chip, tương tự Apple đang làm với iPhone.

Bán dẫn – thứ xuất hiện trong mọi thứ từ smartphone đến xe hơi – được xem là mặt trận lớn giữa Trung Quốc và Mỹ trong cuộc chiến công nghệ nói chung. Nhiều năm nay, Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ nhằm thúc đẩy ngành bán dẫn song vẫn vật lộn để bắt kịp đối thủ tại Mỹ và châu Á. Bắc Kinh vẫn phụ thuộc lớn vào công nghệ nước ngoài.

Du Lam (Theo CNBC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận