Củ khoai tây thông minh là 'thiết bị' kỳ lạ nhất tại CES 2020

Củ khoai tây thông minh là 'thiết bị' kỳ lạ nhất tại CES 2020

Hội chợ công nghệ CES hàng năm là nơi những nhà sản xuất mang tới các thiết bị kỳ lạ nhất, thậm chí là những ý tưởng điên rồ. Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại CES là dạng ý tưởng , không thể áp dụng vào thực tế.

Cu khoai tay thong minh la thiet bi ky la nhat tai CES 2020 hinh anh 1 khoaitay_1.jpg

Củ khoai tây thông minh, trò đùa của Nicolas Baldeck tại CES 2020. Ảnh: BPZ Labs.

Năm nay, sản phẩm kỳ lạ nhất được đem đến CES có lẽ là củ khoai tây thông minh do anh chàng người Pháp Nicolas Baldeck mang tới có tên Smart Potato. Đây là một củ khoai tây đích thực, được cắm một thiết bị điện tử gồm mạch và antenna. Theo lời Baldeck, thiết bị này có thể "đo sóng não và giải mã ngôn ngữ của củ khoai".

Giữ chiếc iPhone gần mặt và đặt ra những câu hỏi cho củ khoai tây với gương mặt nghiêm túc nhất có thể, Baldeck khiến mọi người đi qua gian hàng của anh đều tò mò. Baldeck thậm chí còn tạo ra một ứng dụng trên iOS để "giao tiếp" với củ khoai tây. Trong video giới thiệu, khi được hỏi liệu Trái Đất có phẳng không, củ khoai tây trả lời: có lẽ là không.

"Tôi phải mang củ khoai thông minh của mình đến CES. Nhiều người không nhận ra đây chỉ là một trò đùa, và phản ứng của mọi người rất hay luôn", Baldeck nói với Cult of Mac.

Củ khoai thông minh được Baldeck bán trên trang gọi vốn cộng đồng Indiegogo với giá 29 USD. Anh chàng cũng đặt ra những mốc "phát triển tính năng" rõ ràng": nếu đạt được 60.000 USD, củ khoai có thể dự báo thời tiết. Tới mức 90.000 USD, công nghệ Blockchain sẽ được tích hợp. Ở mức 120.000 USD, những củ khoai sẽ giao tiếp với nhau bằng công nghệ mesh.
Cu khoai tay thong minh la thiet bi ky la nhat tai CES 2020 hinh anh 2 khoaitay_2.jpg

Đến giờ đã có 15 người đặt mua thiết bị "đọc não khoai tây" trên Indiegogo. Ảnh: BPZ Labs.

Trò đùa của anh chàng người Pháp này gần như một sự mỉa mai với nỗi ám ảnh công nghệ hiện tại. Con người tìm cách làm cho mọi thiết bị "thông minh" hơn, dù nó chỉ có những chức năng rất cơ bản.

"Hiện tại xu hướng là tích hợp Bluetooth vào mọi thứ và gọi nó là một sự sáng tạo, đồng thời bán với giá cao gấp đôi. Không phải thiết bị nào có Bluetooth cũng vô dụng, nhưng tôi muốn mọi người suy nghĩ kỹ hơn về điều họ đang làm", Baldeck chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận