Cục trưởng Lưu Đình Phúc: Chương trình Táo quân 2018 bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng

Cục trưởng Lưu Đình Phúc: Chương trình Táo quân 2018 bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng

Cục trưởng Lưu Đình Phúc: Chương trình Táo quân 2018 bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng

Một hình ảnh của Táo quân 2018. Ảnh: VTV.vn

Đánh giá hoạt động báo chí trong dịp Xuân và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ngày 21/2, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí cho hay cả nước có 189 cơ quan báo chí in thực hiện thủ tục đề nghị được gộp số, tăng trang, thay đổi khuôn khổ để xuất bản ấn phẩm đặc biệt phát hành trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán với tổng số 247 ấn phẩm.

Quảng cáo báo Tết cũng nhiều hơn các năm gần đây, trong đó báo Tiền Phong có 110 trang, báo Giao thông 80 trang, báo Nông nghiệp Việt Nam 71 trang…

Tuy nhiên, một số báo địa phương có số trang quảng cáo còn ít như báo Tân Trào 1 trang, báo Cựu chiến binh Thủ đô 2 trang…

Một số chủ đề trọng tâm được đăng trên các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết như Mừng Đảng – mừng Xuân – mừng đất nước đổi mới; quyết tâm phòng, chống tham nhũng; hội nhập kinh tế gắn với cách mạng công nghiệp lần thứ tư và cơ hội của Việt Nam.

Ngoài ra là các nội dung về xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới, chủ quyền biển, đảo quốc gia; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số…; phong tục, tập quán đón Tết và những nét văn hóa của các vùng, miền…

Các chương trình truyền hình được đầu tư công phu cả về nội dung và hình ảnh; nhiều chương trình mang đậm bản sắc văn hóa Việt, nhân văn, vui tươi, lạc quan, bám sát hơi thở của cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý là chương trình Táo quân. Sự hấp dẫn của Táo quân còn được thể hiện ở việc, ngay từ lúc phát sóng trên VTV (từ 20h tối Giao thừa), nhiều kênh YouTube đã phát trực tiếp từ bản quay trực tiếp trên truyền hình.

Ông Lưu Đình Phúc cho hay, sau một ngày, có kênh YouTube đạt số lượng xem trực tiếp và xem lại hơn 100.000 lượt.

Thậm chí vào chiều mùng 1 Tết, sau khi VTV phát sóng bản đầy đủ trên kênh YouTube của mình, một số kênh YouTube khác đã phát nguyên bản đầy đủ này, bất chấp đây là hành động vi phạm nghiêm trọng quy định về bản quyền.

Đánh giá của Cục trưởng Lưu Đình Phúc cũng cho thấy, chương trình Táo quân quân đã đi qua chặng đường 15 năm, mang lại nụ cười sảng khoái, sự háo hức đợi chờ, những triết lý sâu xa, nụ cười sâu cay.

Dù vậy năm nay một số khán giả nhận xét chương trình “nhạt”, “không cười nổi”, đồng thời góp ý chương trình nên dừng lại để nghiên cứu và có sự đổi mới. Báo chí đặt vấn đề về sự chuyển giao thế hệ trong Táo quân. 15 năm cũng là hành trình đủ dài để một chương trình nghệ thuật thay đổi và đón nhận một format mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận