Cuộc sống "hoang đường" của con người vào năm 2116

Cuộc sống "hoang đường" của con người vào năm 2116

Các thành phố sẽ trở nên vô cùng đông đúc, các tòa nhà ngày càng cao chọc trời. Những tòa nhà xây ngầm dưới đất và dưới mặt nước sẽ trở nên phổ biến. Trang hoàng cho các ngôi nhà là những bức tường phát sáng tự động và nội thất dẻo. Bếp thông minh tự "in" ra thức ăn mà không cần bạn động tay động chân nấu nướng. Các cuộc họp có thể tiến hành từ xa thông qua hologram để tiết kiệm thời gian, chi phí, hệt như trong các bộ phim viễn tưởng.

2116, cuộc sống, tương lai, sao Hỏa
Các tòa nhà bên dưới mặt nước

Và vào năm 2116, chúng ta thậm chí có thể đi nghỉ ở sao Hỏa và mặt trăng, nếu đủ tiền.

Báo cáo này được nhà khoa học không gian Maggie Aderin-Pocock, các kiến trúc sư Arthur Mamou-Mani, Toby Burgess và các nhà đô thị học Linda Aitken, Els Leclerg xây dựng, hình dung về một tương lai đầy thú vị, sinh động của con người trong thế kỷ tiếp theo.

Các dự đoán của báo cáo được đưa ra dựa trên ý tưởng là các thành phố sẽ trở nên quá tải với dân số toàn cầu, và môi trường cũng sẽ thay đổi theo hướng khắc nghiệt hơn. Do đó, các kiến trúc sư sẽ phải đào sâu hơn xuống lòng đất và xây dựng nên những công trình ngày càng cao để đủ chỗ chứa tất cả mọi người.

Một hình minh họa đi kèm cho thấy hình ảnh một tòa nhà chọc trời tại London trong tương lai, với độ cao đủ để tòa nhà cao nhất châu Âu hiện nay - The Shard - biến thành chú lùn.

2116, cuộc sống, tương lai, sao Hỏa
Những tòa nhà cao chọc trời

Và khi có thời gian nghỉ ngơi, chúng ta có thể đi chơi xa bằng máy bay không người lái cá nhân, thay vì ô tô, với những động cơ máy bay đủ mạnh để chuyên chở cả ngôi nhà đi vòng quanh thế giới - nghe khá giống với những chiếc xe caravan công nghệ cao.

Việc sử dụng những chất liệu như carbon nanotube và sợi nano kim cương sẽ giúp các kỹ sư tạo ra những siêu cấu trúc tháp cao hơn nhiều so với các tòa nhà hiện nay. Công nghệ xây dựng ưu việt sẽ cho phép ẩn cả một tòa nhà 25 tầng xuống dưới lòng đất.

Các thành phố dưới mặt nước cũng sẽ trở thành hiện thực vào năm 2116, khi con người tìm ra cách cải biến môi trường nước thành khí quyển có thể thở được, cũng như sản xuất ra đủ nhiên liệu hydrogen để vận hành. Bên trong nhà, nội thất in 3D và nội thất ảo sẽ chiếm tỷ lệ áp đảo, với những bức tường thông minh có thể thay đổi hình dạng để tạo thêm chỗ ngồi, giá kệ treo tường...

2116, cuộc sống, tương lai, sao Hỏa
Du lịch bằng máy bay không người lái

"Bề mặt LED đồng nghĩa với việc bạn sẽ không phải trang hoàng lại ngôi nhà, bởi tường, sàn nhà và trần nhà sẽ tự thích ứng với tâm trạng của bạn", báo cáo dự đoán.

Căn bếp sẽ hoàn toàn khác so với hiện nay. Các lò nướng được thay thế bởi máy in, nơi người dùng có thể tải các món ăn do các đầu bếp nổi tiếng chế biến và in chúng ra để tạo thành một bữa tiệc thịnh soạn chỉ với một nút bấm duy nhất. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng sẽ hiện diện trong căn nhà dưới dạng các bác sĩ robot. Chúng có thể chẩn bệnh chính xác và cung cấp thuốc nếu cần.

Chúng ta thậm chí còn có thể ghé thăm Mặt trăng hoặc Sao hỏa, do con người sẽ chinh phục và lên ở trên các hành tinh này trước năm 2116. Một hình minh họa cho thấy những ngôi nhà kính mọc lên trên bề mặt các hành tinh này để con người có thể ở bên trong một cách thoải mái.

2116, cuộc sống, tương lai, sao Hỏa
Đi nghỉ ở sao Hỏa không phải chuyện xa vời

Trong công việc, cách làm việc của chúng ta sẽ lột xác hoàn toàn với việc ứng dụng hình chiếu 3 chiều hologram, cho phép tham dự các cuộc họp ảo và tương tác như thật với đồng nghiệp như thể đang ngồi cùng phòng với nhau, dù là ta đang ở ngay trong ngôi nhà của mình", báo cáo mô tả. Do hiệu suất làm việc tăng lên, chúng ta chỉ cần làm việc 3 ngày mỗi tuần vì không mất thời gian di chuyển hay dự họp nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận