Cuối cùng tính năng tổng kết thời gian phung phí cho Facebook cũng được chính Facebook tung ra cho người dùng toàn cầu

Cuối cùng tính năng tổng kết thời gian phung phí cho Facebook cũng được chính Facebook tung ra cho người dùng toàn cầu

15 tuần sau khi Facebook hé lộ, công cụ tính "Your Time on Facebook - Thời gian của bạn trên Facebook" cũng được tung ra cho người dùng toàn cầu. Với khả năng tính số phút bạn dành cho ứng dụng Facebook, mỗi ngày, mỗi tuần và các thông số trung bình, công cụ này giúp bạn quản lý thời gian sử dụng Facebook một cách hiệu quả hơn.

Cuối cùng tính năng tổng kết thời gian phung phí cho Facebook cũng được chính Facebook tung ra cho người dùng toàn cầu - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, "Your Time on Facebook" còn cho phép bạn đặt giới hạn dùng ứng dụng Facebook cho từng ngày và nhận lời nhắc dừng lại khi sử dụng quá giới hạn. Công cụ cũng cung cấp những lối tắt truy cập vào thiết lập thông báo, News Feed và Yêu cầu kết bạn. Bạn có thể truy cập tính năng này bằng cách nhấp vào thẻ More của Facebook sau đó chọn Settings & Privacy -> Your Time on Facebook.

Giải thích về việc chậm trễ tung ra tính năng này Facebook nói: "Chúng tôi thường triển khai các tính năng mới một cách từ từ để đảm bảo có thể sớm phát hiện ra lỗi và giải quyết chúng một cách nhanh chóng. Chúng tôi đã làm chậm quá trình phát triển các công cụ sau khi trình làng để nhóm của chúng tôi có thể khắc phục một số lỗi trước khi mở rộng ra toàn cầu. Các công cụ sẽ tiếp tục được tung ra trong vài tuần tới".

Cuối cùng tính năng tổng kết thời gian phung phí cho Facebook cũng được chính Facebook tung ra cho người dùng toàn cầu - Ảnh 2.

Tuần trước, tính năng tương tự cũng đã được Facebook tung ra cho Instagram. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu tính năng quản lý thời gian sử dụng Facebook và Instagram có thực sự giúp người dùng sử dụng mạng xã hội một cách lành mạnh hơn. 

Bên cạnh Facebook, Apple và Google cũng đã tung ra các tính năng quản lý thời gian tương tự trên iOS và Android. Với iOS là Screen Time và với Android là Digital Wellbeing. Tuy nhiên, các tùy chọn giới hạn thời gian của cả Facebook, Apple và Google vẫn chưa đủ mạnh mẽ để khiến người dùng bỏ smartphone và để ý nhiều hơn vào thế giới thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận