“Cười ra nước mắt” là biểu tượng khuynh đảo Google, Facebook và Twitter

“Cười ra nước mắt” là biểu tượng khuynh đảo Google, Facebook và Twitter

Các biểu tượng thể hiện cảm xúc hay gọi tắt biểu tượng cảm xúc ngày nay được gọi tên bằng thuật ngữ emoji, được sử dụng ngày càng phổ biến trong liên lạc kỹ thuật số, đặc biệt bằng tin nhắn và email. Emoji gần như trở thành một ngôn ngữ riêng được sinh ra bởi thời đại kỹ thuật số. Tuy được sử dụng hàng ngày nhưng có rất nhiều sự thật thú vị đằng sau những chiếc emoji mà không phải ai cũng biết.

Vào năm 2015, số lượng emoji với chỉ ở mức 722 biểu tượng. Nhưng đến năm 2018, Unicode Consortium, tổ chức chịu trách nhiệm quản lý bàn phím emoji chính thức đã nâng tổng số emoji lên 2823 biểu tượng.

Cũng theo thống kê mà Google cung cấp, mỗi ngày có đến 5 tỷ emoji được gửi đi trên Facebook Messenger, trong đó có 1 tỷ tin nhắn không có văn bản đi kèm.

Đến giữa năm 2015, đến một nửa số bình luận trên Instagram đều có chứa emoji. Số lượng người dùng Internet sử dụng emoji lên đến 92% vào năm 2015.

“Cười ra nước mắt” là biểu tượng khuynh đảo Google, Facebook và Twitter

10 biểu tượng được sử dụng nhiều nhất

Google cũng cho hay, thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”. Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào năm 2015.

Trong khi đó, Google đánh giá, Việt Nam là một trong những quốc gia đặc biệt sử dụng những emoji ít thông dụng trên thế giới. 

“Cười ra nước mắt” là biểu tượng khuynh đảo Google, Facebook và Twitter

3 emoji được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận