Cướp điện thoại Vertu 9.000 USD đi bán 500.000 đồng

Cướp điện thoại Vertu 9.000 USD đi bán 500.000 đồng

Chiều 9/4, Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết vừa khám phá một vụ cướp giật tài sản với nhiều thông tin có phần bi hài.

Theo đó, Đội 3 đã bắt giữ Nguyễn Vũ Thanh Tú (23 tuổi, ngụ phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) và Thạch Trung Phúc Hào (22 tuổi, tên gọi khác là Cu Bể, ngụ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão) để điều tra về tội danh Cướp giật tài sản. Hai người này đều bị nghiện ma túy.

Bị hại trong vụ việc này là anh Nguyễn Bảo Anh (28 tuổi, thường trú Hà Nội). Tài sản thiệt hại gồm một điện thoại Vertu Singapore màu vàng, một điện thoại iPhone X, 3 triệu đồng, 2.000USD, 1 hộ chiếu, 1 CMND.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 26/3, tại giao lộ Ngã 6 Phù Đổng, phường Bến Thành, quận 1, anh Nguyễn Bảo Anh đang đi bộ từ đường Nguyễn Trãi sang hướng đường Lý Tự Trọng, trên tay có một ví cầm tay màu đen thì bị hai nam giới điều khiển xe máy áp sát rồi người ngồi sau dùng tay cướp giật ví cầm tay của anh và tăng ga tẩu thoát theo hướng đường Lý Tự Trọng quận 1. Ngay sau đó, bị hại đã trình báo với cơ quan công an về vụ việc.

Cuop dien thoai Vertu 9.000 USD di ban 500.000 dong hinh anh 1
Tú và Hảo

Vào cuộc tiến hành điều tra và truy xét người gây án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 3 phát hiện hai kẻ có biểu hiện nghi vấn đã gây ra vụ cướp giật tài sản trên nên theo dõi, giám sát.

Đến 23h ngày 7/4, Đội 3 đã tạm giữ Nguyễn Vũ Thanh Tú. Qua làm việc, Tú khai nhận khoảng 1h30 ngày 26/3, đồng bọn tên Thạch Trung Phúc Hào gọi điện thoại cho Tú và hẹn Tú đến hẻm 186 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, cùng nhau đi cướp giật tài sản để có tiền tiêu xài.

Hào điều khiển xe máy loại Vision màu trắng đến hẻm 186 Bùi Viện đón Tú. Sau đó, Tú điều khiển xe máy chở Hào đi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn quận 1 tìm kiếm người sơ hở để cướp giật.

Hơn 20 phút sau, khi đến giao lộ Ngã 6 Phù Đổng, phường Bến Thành, quận 1, Tú và Hào phát hiện một người đàn ông mặc áo đen (chính là anh Nguyễn Bảo Anh) đang đi bộ cầm ví trên tay. Tú liền điều khiển xe máy áp sát bên trái người đàn ông để Hào ngồi sau dùng tay phải cướp giật chiếc ví rồi tăng ga tẩu thoát.

Sau đó, Tú chở Hào quay về hẻm 186 Bùi Viện để lấy tài sản bên trong ví gồm có một điện thoại di động Vertu màu vàng, một điện thoại iPhone X, khoảng 6 triệu đồng tiền mặt, 2.000USD, một bóp nhỏ bên trong có CMND, GPLX và thẻ ngân hàng để chia đôi.

Cuop dien thoai Vertu 9.000 USD di ban 500.000 dong hinh anh 2
Tang vật vụ án.

Theo đó, Tú và Hào mỗi người được khoảng 3 triệu đồng, 1.000 USD. Với điện thoại iPhone X, Tú đã mang bán được 8 triệu đồng, chia cho Hào 3 triệu đồng. Điện thoại Vertu được chia cho Hào… nhưng anh ta bị tạm giữ sau đó một ngày.

Theo cơ quan điều tra, Hào có một tiền án tội Cướp giật tài sản. Qua làm việc, Hào thừa nhận đã cùng Tú thực hiện vụ cướp giật tài sản trên để có tiền sử dụng ma túy.

Sau khi được chia tài sản, Hào đã mang chiếc điện thoại Vertu bán cho một tiệm điện thoại trên đường Hùng Vương, quận 5 được 500.000 đồng để tiêu xài cá nhân. Đáng nói, theo chủ nhân điện thoại Vertu cho biết giá trị thực của nó lên tới 9.000USD.

Cơ quan điều tra đã tiến hành làm việc với chủ cửa tiệm điện thoại và đã thu hồi lại được chiếc điện thoại Vertu và điện thoại iPhone X tang vật để làm thủ tục trả lại cho bị hại.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận