Đà Nẵng ra mắt ứng dụng 'lắng nghe ý kiến người dân'

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng 'lắng nghe ý kiến người dân'

Người dân có thể góp ý với lãnh đạo TP Đà Nẵng thông qua trang http://egov.danang.gov.vn/gop-y. Trong 3 ngày, những ý kiến, phản ánh sẽ được được lãnh đạo giải quyết.

Sáng 19/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa ra mắt ứng dụng trên trang điện tử để mọi người dân có thể tham gia phản ánh, góp ý, thậm chí nêu ra những bức xúc liên quan đến các vấn đề an toàn giao thông, an ninh trật tự và môi trường đô thị...

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng lắng nghe ý kiến người dân

Giao diện ứng dụng ứng dụng "góp ý" trên trang điện tử của UBND TP Đà Nẵng. Ảnh chụp từ màn hình.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này. Cán bộ của đơn vị sẽ có trách nhiệm theo dõi, tiếp nhận, sàng lọc và chuyển các ý kiến của người dân đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Theo quy chế vận hành của ứng dụng, sau khi tiếp nhận các ý kiến của người dân, trong thời hạn 3 ngày các cơ quan chức năng phải giải quyết. Những ý kiến phản ánh phức tạp, có liên quan đến nhiều đơn vị thì Trung tâm dịch vụ công sẽ báo cáo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý.

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng lắng nghe ý kiến người dân

Một ý kiến góp ý của người dân. Ảnh chụp từ màn hình.

Năm 2015, Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cũng đã mở kênh tiếp nhận thông tin phản ảnh của người dân thông qua số điện thoại đường dây nóng (05113881888, 05111022).

Sau gần một năm, trung tâm đã nhận được 520 lượt góp ý, phản ánh của người dân liên quan đến các vấn đề dân sinh xã hội. Hầu hết những ý kiến này đều có giá trị và đã được các cơ quan chức năng giải quyết.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận