Đại diện Barclays: Các mô hình kinh doanh nên được tái cấu trúc để ứng dụng blockchain

Đại diện Barclays: Các mô hình kinh doanh nên được tái cấu trúc để ứng dụng blockchain

Đại diện Barclays: Các mô hình kinh doanh nên được tái cấu trúc để ứng dụng blockchain

Một khởi nghiệp nội bộ (Intrapreneur) từ gã khổng lồ dịch vụ tài chính Barclays đã bày tỏ ý tưởng rằng các blockchain nên được xây dựng với định hướng tuân thủ quy định, trang web tin tức công nghệ The Next Web (TNW) đã đưa tin vào ngày 14 tháng 12.

Phát biểu tại một sự kiện phân nhánh Hard Fork, Julian Wilson của Barclays tuyên bố rằng khi xây dựng blockchain, các nhà phát triển phải “cấu hình lại cách tiếp cận và cách suy nghĩ” của chúng tôi. Wilson lập luận rằng không phải tất cả các mô hình kinh doanh đều yêu cầu blockchain và công nghệ không nên được sử dụng, như TNW diễn giải những lời của ông ấy, như là một bổ sung cho các mô hình kinh doanh hiện tại.

TNW cũng báo cáo rằng Wilson đã trình bày một khái niệm tích hợp về quy định quản lý và phát triển, lập luận rằng để tạo ra một blockchain tuân thủ pháp lý, nó nên được xây dựng theo luật, chứ không phải theo cách khác.

Nói về việc sử dụng blockchain tại Barclays, ông lưu ý rằng đối với một ngân hàng có hơn 300 năm hoạt động, việc thay đổi mô hình kinh doanh của mình sang mô hình dựa trên blockchain sẽ không đơn giản và rằng một giải pháp blockchain sẽ cần phải là “bespoke” (may đo).

Như Cointelegraph đã đưa tin vào tháng 8, Barclays đã tài trợ cho một cuộc thi hackathon blockchain để khám phá tiềm năng của công nghệ trong việc xử lý các hợp đồng phái sinh.

Trong khi mùa hè này Barclays từ chối kế hoạch mở giao dịch tiền mật mã, gã khổng lồ ngân hàng đã thể hiện sự quan tâm đến công nghệ tiền mật mã và blockchain gần đây, nộp hai bằng sáng chế tiền kỹ thuật số và blockchain cho văn phòng bằng sáng chế Hoa Kỳ vào tháng Bảy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận