Đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 vẫn chưa ngã ngũ

Đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 vẫn chưa ngã ngũ

Đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 vẫn chưa ngã ngũ

Điều này khiến người hâm mộ hình dung tới viễn cảnh "trắng" World Cup 2018 và phải xoay xở sang các kệnh "xem lậu" trên Internet hoặc các đài truyền hình tại khu vực Đông Nam Á.

Đến đầu giời chiều 6/6, các nguồn tin đều cho biết VTV vẫn chưa chốt được vụ mua bản quyền World Cup 2018 diễn ra tại Nga với nguyên nhân cơ bản là giá chào bán và giá đề nghị giữa hai bên quá chênh lệch.

Như đã đưa tin, Công ty Infront Sports & Media đóng tại Singapore được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã bất ngờ chào giá bản quyền World Cup 2018 với đối tác VTV của Việt Nam với mức giá gấp đôi so với kỳ World Cup trước là 14 triệu so với 7 triệu USD.

Theo thông tin mới nhất, đại diện VTV vừa khẳng định nhà đài sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá bởi như thế ước tính sẽ lỗ tới.. 90%.

Điều khiến người hâm mộ bức xúc là tới nay đã có tới 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế có bản quyền phát sóng World Cup. Điều này có nghĩa Việt Nam là quốc gia, vùng lãnh thổ duy nhất trên thế giới chưa có bản quyền phát sóng ngày hội lớn nhất hành tinh - World Cup 2018. Điều đáng nói là VTV đã bắt đầu đàm phán mua bản quyền World Cup 2018 từ cách đây 2 năm nên khiến dư luận hoài nghi.

Theo các nguồn tin, giá cả của bản quyền World Cup 2018 chính là vướng mắc lớn nhất giữa VTV và đối tác Infront Sports & Media.

Phía VTV cho rằng đối tác đã làm khó Việt Nam khi tăng giá bản quyền World Cup 2018 lên gấp đôi so với năm 2014 trong khi với các nước khác trong khu vực có tăng nhưng không đến mức như Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận