Dân mạng đồng loạt "chọn cá tôm" trong nghi án Formosa

Dân mạng đồng loạt "chọn cá tôm" trong nghi án Formosa

Dư luận đang rất hoang mang vì hiện tượng cá chết hàng loạt và trôi dạt vào bờ biển các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh trở vào. Đặc biệt, những thợ lặn vùng ven biển Hà Tĩnh cũng gặp vấn đề bất thường về sức khỏe và đã có một thợ lặn ở Quảng Bình tử vong bất thường.

Trong những kết quả xét nghiệm ban đầu thì các cơ quan chức năng đều kêt luận thảm họa này là do nước biển bị nhiễm độc cực nặng. Tuy nhiên, trước nghi vấn về việc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (thuộc dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương) xả thải gây hại cho môi trường thì một vị lãnh đạo ở Formosa lại có những phát biểu khiến người dân rất bức xúc rằng phải chọn một trong hai, giữa cá tôm ngoài biển và nhà máy thép.

Phát ngôn đó đã gây bão dư luận khủng khiếp và trên Facebook cư dân mạng đồng loạt nói lên thông điệp "chọn tôm cá" và chọn môi trường sống chứ không chọn nhà máy thép nếu gây tổn thương đến hệ sinh thái. Nhiều người đã đổi hẳn ảnh đại diện Facebook sang thông điệp "tôi chọn cá". Mặc dù Formosa đã đưa ra lời xin lỗi nhưng thông điệp "chọn tôm cá" dường như vẫn được lan truyền để thể hiện mong muốn sớm có kết luận cuối cùng về thảm cảnh cá chết hàng loạt.

B5 13095836_992540650838252_1409066682753661698_n.jpg

Dân mạng rất bức xúc với phát ngôn của vị lãnh đạo Formosa và đồng loạt đưa ra những thông điệp "chọn tôm cá" rất rõ ràng và ấn tượng.

A1-Dan-mang-chon-ca-tom-Vu-Formosa-Ha-Tinh.jpg

Người ta đã đổi hẳn ảnh đại diện Facebook sang thông điệp "tôi chọn cá".

A2-Dan-mang-chon-ca-tom-Vu-Formosa-Ha-Tinh(1).jpg

Những thông điệp như "tôi yêu cá" vẫn được lan truyền trên Facebook để thể hiện mong muốn sớm có kết luận cuối cùng vụ cá chết hàng loạt.

Và điểm nhấn của chiến dịch "chọn tôm cá" trên Facebook có thể kể đến những bức ảnh trẻ em vùng ven biển nói lên thông điệp này.

Dân mạng đồng loạt chọn cá tôm trong nghi án Formosa

Dân mạng đồng loạt chọn cá tôm trong nghi án Formosa

Dân mạng đồng loạt chọn cá tôm trong nghi án Formosa

Dân mạng đồng loạt chọn cá tôm trong nghi án Formosa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận