Dân mạng gợi ý băng rôn cầu thị, chân thành hơn cho "taxi kiểu cũ"

Dân mạng gợi ý băng rôn cầu thị, chân thành hơn cho "taxi kiểu cũ"

Mấy ngày qua cư dân mạng đang dậy lên làn sóng kể tội các hãng taxi truyền thống sau khi xe các hãng taxi đồng loạt xuất hiện trên đường phố với băng rôn, biểu ngữ phản đối Grab và Uber. Một số biểu ngữ có thể kể ra như: "Đề nghị dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh", hay "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam", hay "Đi taxi truyền thống là bảo vệ nguồn tài chính quốc gia".

Như tất cả đều biết hiện nay các hãng taxi đang bị mất thị phần nghiêm trọng bởi các hãng công nghệ như Grab hay Uber. Tuy nhiên khi phản đối như trên, chính khách hàng là những người đầu tiên lên tiếng.

Thành viên Hằng Thanh trên Facebook chia sẻ: "Kể chuyện của chính mình để thấy phần nào bản chất của câu chuyện. Thường mình đi taxi từ MĐ về nhà hết khoảng 70-80 nghìn, hôm ấy thấy đồng hồ báo 120 nghìn. Mình bảo nghi lái xe gắn chíp và mỗi cú bấm còi là công tơ mét lại nhảy, anh ta im lặng. Một lần khác vào buổi tối, mình đi từ Tôn Đức Thắng đến An Dương, mà taxi lại vòng ra đường Chu Văn An rồi định vòng tiếp, lúc đó mình mới bảo sao lại đi đường này, lái xe trả lời rất lúng túng rồi vòng lại".

Một trường hợp khác là của thành viên Tuan Nguyen: "Nhà mình gần sân bay, nên lần nào mình đi về cũng chỉ 50 nghìn. Nhiều taxi hỏi nhà anh ở đâu, mình nói địa chỉ là chả anh tài xế truyền thống nào là muốn chở, mình toàn phải nói là bo thêm thì các anh ấy mới cho mình lên xe. Đó là với những anh tài xế hiền lành và lịch sự, còn có anh khó tính là không chở, đuổi mình xuống xe, hoặc lên xe thì mặt mũi hầm hầm, chạy xe với thái độ cực kỳ hằn học, ví dụ như lạng lách và thắng gấp. Từ khi Grab và Uber ra đời, nhiều khi mình đi có 15 nghìn cho 1 chuyến đi, các bác tài vẫn vui vẻ niềm nở đón đưa ần cần".

Đó là chưa kể một nhận xét như sau: "Mỗi khi xăng tăng giá, taxi truyền thống tăng giá rất nhanh, nhưng khi xăng giảm thì lờ đi và chỉ giảm giá khi bị áp lực từ báo chí và cơ quan quản lý."

Thành viên Từ Đức Tâm rút ra: "Ông taxi truyền thống thông thường rất chảnh nên tự các ông đã đẩy người dùng dịch vụ sang cho Uber và Grab. Tôi mặc dù có cả thẻ 2 hãng taxi lớn nhưng chỉ dùng khi gặp xe trước mặt còn nếu phải rút điện thoại ra gọi tôi sẽ gọi Uber hoặc Grab bởi gọi taxi truyền thống có thể phải đợi rất lâu và không biết ai sẽ qua đón. Khi gọi được taxi truyền thống rồi có thể vẫn bị từ chối chở nếu tuyến đường đi không thực sự thuận tiện cho các ông".

Và thậm chí các thành viên cư dân mạng còn hưởng ứng phong trào không gọi là taxi truyền thống nữa, với ý kiến như sau: "Gọi đúng là taxi truyền thống hay taxi kiểu cũ? Theo tư duy có hạn của tôi thì Việt Nam chỉ có xe lôi là truyền thống. Việc chúng ta gọi taxi truyền thống dẫn đến những cách ảo tưởng về vai trò, vị thế và trách nhiệm xã hội".

Dân mạng gợi ý băng rôn cầu thị, chân thành hơn cho "taxi kiểu cũ"

Nhận ra xu hướng tác dụng ngược của việc treo băng rôn phản đối Grab và Uber, nhiều tài xế taxi Vinasun đã kêu gọi nhau gỡ bỏ băng rôn. Đó là phản ứng khá tích cực, nhưng thực tế khó khăn của các hãng taxi trước Grab và Uber chỉ có thể được giải quyết tận gốc với thái độ cầu thị, lắng nghe phản ánh của khách hàng cùng với hành động cụ thể để thay đổi chất lượng dịch vụ.

Một thành viên trên Facebook đã chế ra một loạt các biểu ngữ mới mà đáng ra các hãng taxi nên dùng trong cạnh tranh, ví dụ như "Dù trời có mưa, chưa bao giờ tăng cước", hoặc có thể là "Hầu hết thương hiệu lớn của Việt Nam bị mua lại, chúng tôi đang cố gắng trụ lại".

e1-dan-mang-goi-y-bang-ron-cho-taxi-kieu-cu-taxi-truyen-thong-phan-doi-grab-uber.jpg

Một thành viên trên Facebook đã chế ra một loạt các khẩu hiệu mới mà đáng ra các hãng taxi nên dùng trong cạnh tranh, ví dụ như "Dù trời có mưa, chưa có bao giờ tăng cước" (Ảnh sưu tầm).

e2-dan-mang-goi-y-bang-ron-cho-taxi-kieu-cu-taxi-truyen-thong-phan-doi-grab-uber.jpg

Taxi nên quảng cáo cho sự tận tình phục vụ khách hàng (Ảnh sưu tầm).

e3-dan-mang-goi-y-bang-ron-cho-taxi-kieu-cu-taxi-truyen-thong-phan-doi-grab-uber.jpg

"Nếu không đi Uber hay Grab, đi Mai Linh cũng được", một khẩu hiệu dễ thương hơn mà cư dân mạng gợi ý (Ảnh sưu tầm).

e5-dan-mang-goi-y-bang-ron-cho-taxi-kieu-cu-taxi-truyen-thong-phan-doi-grab-uber.jpg

Và còn rất nhiều ý tưởng biểu ngữ khác mà nhiều người cảm thấy dễ chấp nhận hơn ở các hãng taxi (ảnh sưu tầm).

Đó tất nhiên cũng chỉ là những ý tưởng vui và hài hước nhưng cũng có thể thay cho những lời khuyến cáo đáng để các hãng taxi từ đó nhìn lại. Bất ngờ trước các kiểu "băng rôn chế", thành viên Minh Nguyet Vo còn bình luận: "Nghe thế còn dễ chịu. Vì sáng nay đi Uber em bị mất gần 400 nghìn do trời mưa".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận