Dân mạng phát hiện chuyến bay bí mật của ông Trump đến Iraq

Dân mạng phát hiện chuyến bay bí mật của ông Trump đến Iraq

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có chuyến thăm chiến trường Iraq vào ngày 26/12. Trong khi chuyến đi được chính phủ Mỹ giữ bí mật, một tài khoản Flickr lại đăng tải hình ảnh chiếc máy bay hai màu xanh trắng, Air Force One đang bay qua không phận nước Anh.

Khi Tổng thống Donald Trump trên chiếc máy bay VC-25A, phiên bản quân sự của máy bay Boeing 747, chiếc máy bay sẽ được gọi là Air Force One (Không lực Một). Tuy nhiên, chuyến bay từ Mỹ đến Iraq lần này có mã hiệu "RCH58".

Dan mang phat hien chuyen bay bi mat cua ong Trump den Iraq hinh anh 1
Hình ảnh máy bay của ông Trump trên không phận Anh. Ảnh: Alan Meloy/Flickr.

Các "thám tử trực tuyến" đã phát hiện ra việc ngụy trang ký hiệu chuyến bay RCH58 này và theo dõi hành trình của nó. Thậm chí, những người này còn chia sẻ chúng lên mạng xã hội Twitter.

Trang WikiLeaks cũng tham gia vào sự kiện tường thuật trực tiếp chuyến đi "bí mật" của tổng thống Trump khi đăng tải một bản đồ ghi lại hành trình của siêu cơ Air Force One.

"Chiếc máy bay 747 thường được dùng với vai trò Air Force One đang có mặt tại vùng trời Thổ Nhĩ Kỳ", WikiLeaks viết trên Twitter.

Điều này khiến cộng đồng mạng cho rằng tổng thống Mỹ đang có mặt trên chuyến bay đó để thăm các binh sĩ Mỹ tại Afghanistan.

Bên cạnh đó, nhiều người đặt giả thuyết ông Trump thăm Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Repcep Tayyip Erdogan, người gần đây khẳng định sẽ kết liễu nhà nước hồi giáo IS nếu Mỹ rút khỏi Syria.

Dan mang phat hien chuyen bay bi mat cua ong Trump den Iraq hinh anh 2
Chuyến bay của Tổng thống Trump đã bị theo dõi bởi cộng đồng mạng từ Anh sang gần Romania.

WikiLeaks sau đó đã tweet rằng bộ tiếp sóng của máy bay - thiết bị được sử dụng để theo dõi các chuyến bay đã bị thay đổi hoặc vô hiệu hóa trên không phận gần Romania.

Paul Reickhoff, người sáng lập của hội Cựu chiến binh Iraq và Afghanistan, đã đặt câu hỏi về các biện pháp an ninh của Nhà Trắng.

Một phóng viên của Reuters có mặt trên chuyến bay cho biết hình dáng và ánh sáng của máy bay được che giấu trong suốt hành trình 11 tiếng. Ngoài ra, ông Trump cũng không tweet bất cứ nội dung nào trong quá trình di chuyển.

Việc vắng bóng những dòng tweet của ông Trump trong ngày 26/12 càng khiến truyền thông tin rằng tổng thống Mỹ có mặt trên chuyến bay.

Trả lời báo chí, ông Trump xác nhận đã có mặt trên chiếc Air Force One hôm 26/12. "Tôi lo lắng cho những người thân của tổng thống. Không chỉ lo cho bản thân tôi mà còn cho đệ nhất phu nhân", Tổng thống Mỹ nói.

"Nếu bạn chứng kiến những gì chúng tôi phải trải qua trong một không gian tối với tất cả cửa sổ đóng lại, không một ánh đèn, mọi thứ tối đen. Tôi chưa bao giờ thấy điều này trên bất cứ chuyến bay nào", ông Trump nói thêm.

  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có biết: Trump đã hai lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với tư cách là chính mình nhưng dưới góc độ hài hước.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Tài sản: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m

    FacebookWebsite

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận