Đang chăn ngựa, nhặt được vệ tinh selfie của Samsung

Đang chăn ngựa, nhặt được vệ tinh selfie của Samsung

Được biết, vệ tinh này thuộc dự án Samsung SpaceSelfie – thuộc chiến dịch quảng cáo được Samsung triển khai để người dùng của hãng có thể chụp ảnh ‘tự sướng’ từ không gian.

    Một cặp vợ chồng ở bang Michigan, Mỹ, đã được một phen tá hỏa khi phát hiện một thiết bị vệ tinh của Samsung rơi ngay phía sau sân nhà mình vào ngày 26/10 vừa qua, trang USA Today đưa tin.
    Theo USA Today, Nancy Welke và chồng của mình, Dan Welke nghe thấy một tiếng động lớn vào khoảng 8h45 sáng khi chuẩn bị thả ngựa ra khu vườn phía sau nhà. Khi chạy lại gần, họ phát hiện ra một thiết bị lớn đang nằm ngổn ngang trên mặt đất, với dòng chữ Samsung trên thân.
    Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, bộ phận cứu hỏa địa phương đã phong tỏa con đường cạnh nơi vệ tinh này rơi xuống, vốn bị mắc một phần vào đường đây điện.
    Dang chan ngua, nhat duoc ve tinh selfie cua Samsung
    "Không thể tin được. Hãy nhìn những gì vừa rơi từ bầu trời và nó bị cuốn vào cây trong vườn nhà chúng tôi", bà Welke viết trên Facebook.
    Được biết, vệ tinh này thuộc dự án Samsung SpaceSelfie – thuộc chiến dịch quảng cáo được Samsung triển khai để người dùng của hãng có thể chụp ảnh ‘tự sướng’ từ không gian.
    Theo đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đã phóng một quả khinh khí cầu siêu áp suất (High Altitude Balloon), gắn với một khung đỡ đặc biệt để mang theo Galaxy S10 cũng như các thiết bị cần thiết khác lên tới độ cao 19.812m thuộc tầng bình lưu. Chiếc Galaxy S10 sẽ hiển thị hình ảnh selfie của người dùng (được lựa chọn ngẫu nhiên) trên màn hình. Ngay sau đó, máy ảnh trên khinh khí cầu sẽ chụp lại gương mặt của người dùng, với phần cảnh nền là Trái Đất nhìn từ độ cao 20km.
    Dang chan ngua, nhat duoc ve tinh selfie cua Samsung-Hinh-2
    Theo dự kiến, hạn cuối để người dùng Samsung có thể gửi ảnh tự sướng của mình lên trang chủ của hãng là trước ngày 31/10. Tuy nhiên, vệ tinh này đã rơi xuống đất sau khi hoạt động chưa đầy một tháng.
    Mặc dù vậy, theo như email thông báo được gửi từ Samsung, cú ‘hạ cánh’ này đã được lên kế hoạch trước, và không có bất kỳ thương vong này xảy ra khi khinh khí cầu này hạ xuống.
    "Đầu ngày hôm nay, khinh khí cầu SpaceSelfie của Samsung Châu Âu đã quay trở lại Trái Đất. Khi đang trong quá trình hạ cánh theo kế hoạch đã đề ra trước đó, điều kiện thời tiết đã khiến khinh khí cầu đáp xuống sớm hơn dự tính ở khu vực hẻo lánh vốn được lựa chọn trước", Samsung tuyên bố. "Chúng tôi rất tiếc về bất kỳ sự bất tiện nào có thể xảy ra".

    Phương Thảo

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận