DARPA lên kế hoạch "hack" não người để chúng ta có thể tải lên các kĩ năng

DARPA lên kế hoạch "hack" não người để chúng ta có thể tải lên các kĩ năng

DARPA lên kế hoạch hack não người để chúng ta có thể tải lên các kĩ năng

Theo Futurism, vào tháng 3/2016, DARPA - còn được gán là "nơi của những ý tưởng khoa học điên rồ! - đã công bố chương trình đào tạo về TNT. Chương trình TNT nhằm mục đích khám phá các phương pháp kích thích thần kinh một cách an toàn khác nhau để kích hoạt sự linh hoạt của khớp giữa các tế bào thần kinh (khả năng của não bộ để thay đổi điểm kết nối giữa các nơ-ron thần kinh) - là yêu cầu cần thiết cho việc học. DARPA hy vọng việc xây dựng khả năng đó bằng cách ép hệ thần kinh vào một chế độ dinh dưỡng có tập luyện sẽ cho phép não bộ học nhanh hơn.

DARPA lên kế hoạch hack não người để chúng ta có thể tải lên các kĩ năng

Lợi ích lý tưởng của đột phá này sẽ là học bằng cách tải xuống các thông tin vào não bộ. Chẳng hạn, thay vì cần phải học một ngôn ngữ mới thông qua nghiên cứu và thực hành chăm chỉ trong một khoảng thời gian dài, về cơ bản chúng ta có thể "tải" kiến thức về sau đó đưa vào não bộ của chúng ta thành các trạng thái thần kinh linh hoạt, dễ tiếp nhận. Rõ ràng, nghiên cứu này mang đến lợi ích cho mọi người, đặc biệt trong quân sự, khi các nhiệm vụ quân sự khẩn cấp có thể thành công hay thất bại dựa trên thời gian hành động. Trong những tình huống đó, nhân sự được đào tạo nhanh hơn sẽ là một lợi ích to lớn.

DARPA đang tài trợ cho tám dự án tại bảy tổ chức trong khuôn khổ dự án TNT. Tất cả các dự án là một phần trong các nỗ lực phối hợp trong nghiên cứu khoa học cơ bản nhằm củng cố sự linh hoạt của não bộ và bao gồm các thử nghiệm trên con người. Giai đoạn đầu tiên của chương trình TNT sẽ làm sáng tỏ các cơ chế thần kinh cho phép sự kích thích thần kinh gây ảnh hưởng đến sự linh hoạt của não bộ. Giai đoạn hai của chương trình sẽ áp dụng thực tế những gì đã học được trong các bài tập huấn luyện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận