Đề bài Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU 2019 là gì?

Đề bài Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU 2019 là gì?

Hôm 12/10/2018 ở trường THCS Đặng Thai Mai (thành phố Vinh, Nghệ An), Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TT&TT) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 và trao giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhận định Cuộc thi Viết thư Quốc tế do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức hàng năm đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các em học sinh, lứa tuổi học đường; cuộc thi mang ý nghĩa nhân văn, xã hội rất lớn, góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, của đất nước, thế giới và mối quan tâm của chính lứa tuổi các em.

Với mỗi chủ đề khác nhau hàng năm, Cuộc thi Viết thư UPU giúp các em phát triển khả năng viết văn; bảy tỏ nhận thức, suy nghĩ và cảm xúc của mình theo các đề tài của cuộc thi; làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. Đây cũng là dịp để các em hiểu biết thêm về các vấn đề của đời sống kinh tế - xã hội, những vấn đề thời sự của thế giới, vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống.

b1-viet-thu-upu-2019-co-de-bai-nhu-the-nao-viet-thu-upu-nam-2019-co-de-tai-gi-chu-de-cuoc-thi-viet-thu-quoc-te-upu-lan-thu-48-2019.jpg

Hôm 12/10/2018 ở trường THCS Đặng Thai Mai (thành phố Vinh, Nghệ An), Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 và trao giải Ba quốc tế Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 năm 2018.

Năm ngoái, giải Nhất của cuộc thi cấp quốc gia đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Bạch Dương, lớp 8A, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương. Bức thư này đã chinh phục được người đọc và trở thành hiện tượng trên mạng xã hội trong một thời gian. Sau đó bạn Nguyễn Thị Bạch Dương đã đoạt giải Ba quốc tế.

Đề tài viết thư UPU năm ngoái không phải dễ triển khai, nhưng bài dự thi của bạn Nguyễn Thị Bạch Dương đã làm được. Bài thi vào vai bức thư nổi tiếng mà biên tập viên Francis Pharcellus của tờ báo The Sun ở Mỹ viết trả lời cô bé Virginia O'Hanlon để thuyết phục rằng ông già Noel là có thật. Từ đó bài thi đã triển khai một cách rất tốt để truyền tải về ý nghĩa cao cả thực sự của câu chuyện ông già Noel đối với trẻ em, dù cũng không cần tìm câu trả lời ông già Noel có thật hay không.

Trong Lễ phát động sáng 12/10, Bộ TT&TT cũng phối hợp với các cơ quan của Ban Tổ chức Cuộc thi chính thức công bố trao giải Ba quốc tế cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 2018. Đây là lần thứ hai, trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương có học sinh đoạt giải quốc tế. Và đây cũng là lần thứ 14, học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế sau 28 lần tham gia cuộc thi.

Vậy Cuộc thi Viết thư UPU 2019 có đề bài thế nào?

Năm 2019, Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ có chủ đề: "Hãy viết một bức thư về người hùng của em" (Tiếng Anh: Write a letter about your hero). Trong thông báo của mình tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng".

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng chia sẻ: "Chủ đề Cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 là một chủ đề mở, khơi gợi nhiều tư duy sáng tạo, nhiều suy nghĩ và cảm xúc đối với mỗi thí sinh. Trong mỗi con người, mỗi một bạn trẻ đều có sự hiện hữu, tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ đối với một người hùng của riêng mình".

"Đó có thể là người anh hùng, thần tượng, người nổi tiếng, huyền thoại, siêu nhân, người dẫn đầu... nhưng cũng có thể là những người rất đỗi bình thường hàng ngày bên cạnh các em (ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, người thân) nhưng là người mà em ngưỡng mộ nhất, người truyền cảm hứng tích cực cho em..." - Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng giải thích thêm.

Sau Lễ phát động ở trường THCS Đặng Thai Mai, Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các cấp, các ngành, tổ chức hướng dẫn đề tài viết thư tại một số địa phương để các em học sinh biết đến cuộc thi, tham gia tích cực và đạt chất lượng cao.

Một số điểm chính trong Thể lệ của Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 2019

ze1-viet-thu-upu-2019-co-de-bai-nhu-the-nao-viet-thu-upu-nam-2019-co-de-tai-gi-chu-de-cuoc-thi-viet-thu-quoc-te-upu-lan-thu-48-2019.jpg

Trong thông báo của mình tới các quốc gia thành viên, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) gọi chủ đề Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 là một "chủ đề truyền cảm hứng" (ảnh minh họa).

Đối tượng dự thi: Học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống đều được dự thi.

Thời gian dự thi: Từ ngày 12/10/2018 đến ngày 15/2/2019 (tính theo dấu bưu điện).

Nơi nhận bài thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5 Hòa Mã, Hà Nội

Bài dự thi dài không quá 1.000 từ, viết tay trên 1 mặt giấy. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi thường qua đường bưu điện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận