Địa chỉ trực tiếp Robocon Việt Nam 2018 trên mạng

Địa chỉ trực tiếp Robocon Việt Nam 2018 trên mạng

Tối nay , vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2018 sẽ khởi tranh với lễ khai mạc và các trận đấu ở bảng A và bảng B. Robocon Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày hôm nay đến Chủ nhật 13/5/2018 ở Vĩnh Phúc với 32 đội tuyển được chia vào 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội vào các vòng thi đấu loại trực tiếp (xem lịch thi đấu cụ thể ở đây).

Từ hôm qua các đội đã chuẩn bị sẵn sàng bước vào cuộc thi với những lần thử sân ở địa điểm thi đấu Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc. Dự báo Robocon 2018 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các đội sinh viên đến từ các trường có thành tích cao những năm gần đây như Đại học Lạc Hồng hay Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Năm nay, Robocon được Việt Nam đưa ra luật chơi với ý tưởng độc đáo từ trò chơi dân gian miền Tây Bắc là "Ném còn". Theo đó, mỗi trận đấu vẫn diễn ra trong vòng 3 phút với hai đội xanh và đỏ. Mỗi đội sử dụng 2 robot gồm 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động. Khi trận đấu bắt đầu, robot điều khiển bằng tay lấy quả còn và trao cho robot tự động; nếu trao thành công, đội ghi được 1 điểm.

Sau đó robot tự động ném còn thành công tại khu vực TZ1 sẽ giúp đội ghi được 10 điểm, ném thành công tại khu vực TZ2 ghi được 15 điểm. Khi ghi điểm thành công ít nhất 1 lần ở cả 2 khu vực TZ1 và TZ2, robot tự động được di chuyển vào khu vực TZ3 để ném quả còn vàng. Mỗi lần ném thành công qua vòng còn vàng, đội sẽ ghi được 30 điểm.

Nếu robot tự động ném qua vòng còn vàng thành công và quả còn vàng lại rơi vào đĩa vàng thì đội sẽ giành chiến thắng tuyệt đối, gọi là "Rồng bay" và trận đấu sẽ kết thúc. Trong trường hợp không có chiến thắng "Rồng bay" thì trận đấu sẽ quyết định thắng thua bằng tổng số điểm 2 đội giành được trong thời gian thi đấu; nếu tổng điểm bằng nhau thì sẽ có các tiêu chí phụ quyết định chiến thắng (đọc luật thi đấu cụ thể ở đây).

Vòng chung kết Robocon toàn quốc sẽ là dịp để các đội sinh viên tranh tài và chọn ra đại diện cho Việt Nam ở cấp độ Châu Á - Thái Bình Dương mà Việt Nam đăng cai tổ chức ở Ninh Bình vào tháng 8. Để phục vụ khán giả quan tâm đến cuộc thi trẻ này, tất cả các trận đấu đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2.

zb1-truc-tiep-robocon-2018-vtv-vinh-phuc-link-robocon-viet-nam-2018-truc-tiep-tren-mang.jpg

Tối nay , vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2018 sẽ khởi tranh với lễ khai mạc và các trận đấu ở bảng A và bảng B. Nguồn ảnh minh hoạ: Facebook Robocon Việt Nam.

Trực tiếp Robocon 2018 trên mạng

Để xem trực tiếp các trận đấu vòng chung kết toàn quốc Robocon Việt Nam 2018 trên mạng, chúng ta có một trong các địa chỉ sau:

+ Trên website của VTV, tại địa chỉ vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2 (hoặc vào đây).

+ Trên website của VTVgo, tại địa chỉ vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv2-2 (hoặc vào đây).

+ Trên ứng dụng VTV News dành cho iOS (tải tại đây) hoặc dành cho Android (tại đây).

+ Trên ứng dụng VTVgo dành cho iOS (tải tại đây) hoặc dành cho Android (tại đây). Nếu cần chúng ta có thể xem thêm hướng dẫn về VTVgo tại đây.

+ Tham khảo địa chỉ fptplay.net/livetv/vtv2 (hoặc vào đây), lưu ý cần đăng ký tài khoản để xem.

+ Tham khảo địa chỉ vn.tvnet.gov.vn/kenh-truyen-hinh/1010/vtv2 (hoặc vào đây).

Ngoài ra để giúp khán giả chương trình có thể tham gia tương tác, được giải đáp thêm các thông tin về cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ tổ chức phát live stream trực tiếp từ sân thi đấu trên các fanpage facebook.com/RoboconVietNam.vn hoặc facebook.com/RoboconVietnamVTV.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận