Doanh nghiệp kinh doanh cần "có trách nhiệm hơn" trong thời Facebook

Doanh nghiệp kinh doanh cần "có trách nhiệm hơn" trong thời Facebook

Hôm nay , Công ty TNHH TM &XNK Kids Plaza và Công ty CP Đầu tư & XNK Nhật Phương đã tổ chức họp báo với nội dung “Giải đáp thông tin phản ánh của khách hàng, báo chí về thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3” được nhập khẩu bởi công ty Nhật Phương, phân phối tại Hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

Sở dĩ có buổi họp báo này là vì trước đó, ngày 13/3, thông tin đã lan truyền trên mạng xã hội và được chia sẻ mạnh mẽ từ Facebook của một cá nhân, là khách hàng mua sản phẩm sản phẩm Meiji bán tại Kids Plaza. Khách hàng đã đặt ra những nghi vấn về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 mua tại đây. Đại diện Kids Plaza và Công ty Nhật Phương đã liên hệ gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương hướng giải quyết nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Doanh nghiệp kinh doanh cần có trách nhiệm hơn trong thời Facebook

Sau 18 giờ đưa lên, thông tin trên đã có 835 lượt chia sẻ

Từ chia sẻ này của khách hàng đó, đã có rất nhiều người vào bình luận, chia sẻ và bày tỏ nỗi lo lắng khi mua hàng. Chỉ sau 18 giờ, thông tin trên đã nhận được 915 lượt phản ứng (thích, giận dữ, ngạc nhiên…) và có đến 835 lượt chia sẻ trên Facebook. Được biết, hiện nay status nghi vấn về chất lượng sản phẩm Meiji mua tại Kids Plaza đã được khách hàng ẩn đi, song sự việc vẫn chưa dừng lại. Trên fanpage Facebook của công ty, đã có rất nhiều  người chia sẻ thông tin nghi vấn kia, bày tỏ sự hoang mang và yêu cầu Kids Plaza giải thích.

Kids Plaza cho hay trước tình thế thông tin tiêu cực lan truyền mạnh mẽ và nhanh chóng trên Facebook, khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo ngại, Kids Plaza và công ty Nhật Phương đã phải tổ chức buổi họp báo để có phát ngôn chính thức về sự việc trên, đồng thời giải đáp tất cả thắc mắc về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji, tránh gây nhiễu thông tin cho người tiêu dùng.

Ông Hoàng Đức Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Nhật Phương cũng cho biết, "Trước các thông tin hoang mang lan truyền trên Facebook, chúng tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm truyền thông rộng rãi để người tiêu dùng được biết".

Kids Plaza khẳng định mọi sản phẩm được nhập tại công ty đều phải trải qua 4 bước kiểm định, bao gồm nhà cung cấp chứng minh về tiêu chuẩn đã được kiểm định bởi nhà sản xuất và bên liên quan (chẳng hạn như Cục Đo lường chất lượng, Bộ Y tế,…), các hóa đơn liên quan; Các nhãn hàng được ưu tiên cung cấp là nhãn hàng có uy tín và chứng thực trên thị trường thế giới dành cho trẻ nhỏ, được các bà mẹ tin dùng; Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn được nhập về luôn được đóng gói và bảo quản kỹ lưỡng; Trước khi sản phẩm được giao tới khách hàng, đội ngũ nhân viên tận tâm của Kids Plaza luôn kiểm tra mặt hàng kĩ lưỡng để đảm bảo cung cấp hàng đúng với yêu cầu của khách hàng.

Doanh nghiệp kinh doanh cần có trách nhiệm hơn trong thời Facebook

Fanpage của Kids Plaza trên Facebook có hơn 300.000 người thích

Trở lại với vụ việc về sản phẩm Meiji Step 1-3 trên, Kids Plaza chia sẻ, họ đã liên lạc với đối tác và cùng đối tác gặp khách hàng, lắng nghe những phản hồi về sản phẩm đồng thời cung cấp các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.

Sản phẩm Meiji mà khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng lô hàng với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm nhằm có kết quả chính xác nhất. Công ty cho biết, sẽ công khai đăng tải kết quả kiểm nghiệm và những thông tin liên quan đến sự việc trên website và Fanpage KidsPlaza.vn cùng website của Nhật Phương để tất cả khách hàng nắm rõ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận