DogeCoin tăng mạnh sau khi Elon Musk sở hữu Twitter

DogeCoin tăng mạnh sau khi Elon Musk sở hữu Twitter

Trước khi mua lại “Chim xanh”, CEO Tesla và SpaceX đang là cổ đông lớn thứ 2 tại công ty này với sở hữu 9,2% cổ phần.

DogeCoin tăng mạnh sau khi Elon Musk sở hữu Twitter

Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng tại châu Á, DOGE cán mốc 0,14 USD. Các giao dịch tương lai liên quan Twitter tại Frankfurt cũng tăng 6,48%.

Mặc dù không có mối tương quan trực tiếp giữa giá DOGE và việc Musk tiếp quản một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng việc tỷ phú người Nam Phi thường xuyên sử dụng các meme về “đồng coin chó” đã thu hút sự chú ý của giới đầu cơ, khi các nhà đầu tư tiền điện tử kỳ vọng DogeCoin sẽ trở thành một phần trong kế hoạch dài hạn của Twitter.

“Có tin đồn về việc những nhà quảng cáo có thể trả phí bằng DOGE cũng như các mục đích sử dụng khác trên Twitter”, Tomer Nuni, Giám đốc tiếp thị Kryptomon cho biết. “Chúng tôi cũng thấy điều tương tự xảy ra khi Tesla tiết lộ khả năng thanh toán hàng hoá bằng DOGE. Do đó, suy đoán có thể xoay quanh việc các công ty và cổ đông của Musk bắt đầu chấp nhận tiền mã hoá, tương tự như Tesla”.

Đầu tháng này, trong bài đăng trên Twitter, Musk đã đề xuất đưa DogeCoin trở thành một trong những tùy chọn thanh toán cho Twitter Blue, dịch vụ đăng ký theo dõi với các tính năng cao cấp.

Trong khi đó, Tesla đã chấp nhận thanh toán DOGE trên cửa hàng trực tuyến. Musk trước đây từng hỗ trợ phát triển và áp dụng DogeCoin, khi tuyên bố đang làm việc với những nhà phát triển DOGE để cải thiện hiệu quả hệ thống vào tháng 5/2021.

Vinh Ngô

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận