Đưa vào hoạt động hệ thống giao thông thông minh cho đường cao tốc

Đưa vào hoạt động hệ thống giao thông thông minh cho đường cao tốc

Với vai trò là nhà thầu chính, tập đoàn Toshiba vừa phối hợp với Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tổ chức khánh thành Trung tâm điều hành đường cao tốc mới, phục vụ nhu cầu quản lý cho một đoạn đường cao tốc quan trọng thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam của Việt Nam.

Đưa vào hoạt động hệ thống giao thông thông minh cho đường cao tốc

Theo đó, Toshiba và hai công ty Nhật Bản khác chịu trách nhiệm cung cấp cho VEC gói thầu hệ thống giao thông thông minh, bao gồm hệ thống thu phí điện tử (Electronic Toll Collection - ETC), các hệ thống giám sát thiết bị và điều khiển giao thông theo hợp đồng được ký kết vào năm 2014.

Theo hợp đồng này, hệ thống giao thông thông minh được lắp đặt với thiết bị và hệ thống do Toshiba cung cấp, với các hệ thống giám sát giao thông tiên tiến và các hệ thống thu phí điện tử cho đoạn cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây dài 55km nhằm giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông, bởi đây là một trong những đoạn đường quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam hiện vẫn đang tiếp tục được xây dựng.

Được biết, đây cũng là gói thầu hệ thống giao thông thông minh (ITS) đầu tiên được các công ty Nhật Bản lắp đặt tại nước ngoài.

Trước đó, đoạn cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Dầu Giây thuộc tuyến đường cao tốc Bắc-Nam được thông xe từng phần từ tháng 01/2014, cho đến nay đã có hơn 30 triệu phương tiện tham gia giao thông trên đoạn đường này.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận